Đà Nẵng kêu gọi đầu tư từ doanh nghiệp Ấn Độ


Ngày 2-11, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp Ngài Ranjit Rae, Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ nhân chuyến thăm và làm việc của Ngài Đại sứ tại Đà Nẵng. Trao đổi tại buổi tiếp, hai bên đều nhất trí với việc sẽ tăng cường giao lưu trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, văn hóa nghệ thuật, an ninh-quốc phòng và thương mại.

images724117 an do 2 Đà Nẵng kêu gọi đầu tư từ doanh nghiệp Ấn Độ

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tiếp Ngài Ranjit Rae, Đại sứ Ấn Độ. Ảnh: M.H

Trong đó, chú trọng việc giới thiệu doanh nghiệp của hai bên về tiềm năng phát triển kinh tế của Đà Nẵng và Ấn Độ nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh, đầu tư kinh tế. Thời gian qua, chưa có dự án đầu tư kinh tế nào của doanh nghiệp Ấn Độ được xúc tiến tại Đà Nẵng, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều chỉ đạt mức khoảng 30 triệu USD mỗi năm. Vì vậy, Chủ tịch Văn Hữu Chiến khẳng định, chính quyền thành phố sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào Đà Nẵng, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ cao. Đồng chí mong rằng, với cương vị Đại sứ, Ngài Ranjit Rae sẽ giới thiệu về Đà Nẵng với các doanh nghiệp của Ấn Độ và hợp tác, trao đổi thông tin, tạo thuận lợi để Đà Nẵng kết nghĩa với một thành phố của Ấn Độ. Đồng thời, duy trì việc hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục, quan tâm đầu tư Trung tâm Anh ngữ Việt – Ấn và cấp học bổng cho cán bộ, sinh viên Đà Nẵng…

 

Ngài Đại sứ Ranjit Rae đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố và cho biết, chuyến thăm Ấn Độ vừa qua của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho hai nước. Ngài Đại sứ nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp của hai bên chưa hiểu nhiều về tình hình đầu tư, phát triển kinh tế của mỗi nước. Do vậy, trong thời gian đến, sẽ có Đoàn doanh nghiệp của Ấn Độ sang thăm và tìm hiểu cơ hội kinh doanh ở Việt Nam. Với tư cách Đại sứ, Ngài Ranjit Rae sẽ giới thiệu với Đoàn đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng để tìm kiếm môi trường đầu tư mới. Ngoài việc thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, Ấn Độ sẽ tăng cường hợp tác với Đà Nẵng về giáo dục, giao lưu văn hóa, nghệ thuật; tiếp tục đầu tư dự án “Phát triển vùng chuyên canh lúa giống tại Đà Nẵng” và sẽ giới thiệu một thành phố của Ấn Độ kết nghĩa với Đà Nẵng trong tương lai.

 

M.Hạnh(Theo DaNang)


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét