Đồng chí Nguyễn Bá Thanh: Đà Nẵng sẵn sàng đầu tư cho Hoàng Quý Phước


Theo đề nghị của Hiệp hội Bơi lội Việt Nam (Tổng cục TDTT), năm 2012, “dị nhân sông Hàn” Hoàng Quý Phước sẽ sang Mỹ tập huấn để nhắm đến Olympic London 2012 và những mục tiêu xa hơn nữa.

 

Câu chuyện”dị nhân sông Hàn” phá kỷ lục trên đường đua xanh tại SEA Games 26 là đề tài râm ran trong dư luận tại thành phố Đà Nẵng trong buổi sáng 14-11.

images727202 HQPhuoc Đồng chí Nguyễn Bá Thanh: Đà Nẵng sẵn sàng đầu tư cho Hoàng Quý Phước

Kính ngư Hoàng Quý Phước. Ảnh: ĐNĐT

Là hiện tượng của bơi lội Việt Nam những năm gần đây và lần thứ hai tham dự SEA Games, kình ngư Đà Nẵng Hoàng Quý Phước được đặt hy vọng rất lớn.

 

Tuy nhiên, việc tay bơi mới 18 tuổi này phá kỷ lục SEA Games với thành tích 53,07 giây (kỷ lục cũ 53,82 giây) là điều nằm ngoài sức tưởng tượng của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh không giấu nỗi niềm tự hào khi cho biết, đây cũng là lần đầu tiên thành phố có một VĐV phá được kỷ lục SEA Games.

 

Ông Lê Nguyên Hồng, nguyên Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, hiện là Chủ tịch Hiệp hội Thể thao dưới nước Đà Nẵng cho biết, từ trước lúc Hoàng Quý Phước đi dự SEA Games 26, khi Hiệp hội Thể thao dưới nước Đà Nẵng bảo vệ kế hoạch chuẩn bị tiến đến Đại hội TDTT toàn quốc tại Nam Định (vào năm 2015) thì Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã chỉ đạo, nếu Hoàng Quý Phước muốn đi Mỹ, Úc hay chỗ nào tốt nhất để tiếp tục nâng cao thành tích thì Đà Nẵng sẵn sàng đầu tư.

 

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh cũng khẳng định, do Hoàng Quý Phước là trường hợp đặc biệt nên Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo có sự đầu tư thích đáng. Theo đề nghị của Hiệp hội Bơi lội Việt Nam, năm 2012, Hoàng Quý Phước sẽ đi tập huấn tại Mỹ bằng nguồn kinh phí “hợp tác” giữa Tổng cục TDTT và UBND thành phố Đà Nẵng.

Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã chính thức có tờ trình với lãnh đạo thành phố về vấn đề này. “Với thành tích mà Hoàng Quý Phước vừa đạt được, tôi tin chắc chắn là lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sẽ ủng hộ. Mục tiêu của việc đưa Hoàng Quý Phước sang Mỹ tập huấn không chỉ nhắm đến Olympic London 2012 mà vì em còn rất trẻ nên phải có chiến lược đầu tư lâu dài”, ông Nguyễn Phúc Linh nhấn mạnh.

 

Trước mắt, Hoàng Quý Phước vẫn còn nhiều nội dung thi đấu tại SEA Games và ông Nguyễn Phúc Linh hy vọng kình ngư này sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích vang dội cho thể thao nước nhà. Ngay trong sáng 14-11, ông Lê Nguyên Hồng cho biết, Hiệp hội Thể thao dưới nước Đà Nẵng đã quyết định thưởng nóng cho Hoàng Quý Phước 10 triệu đồng.

 

Việt Ân(THeo DaNang)


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét