Đà Nẵng phấn đấu trở thành "TP đáng sống"


(Tin tuc) - "Đà Nẵng phải tiếp tục bám sát mục tiêu trở thành một "TP thanh bình, TP đáng sống!". Đó là yêu cầu của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh tại buổi gặp mặt đầu xuân lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP sáng 30-1.

Ông Nguyễn Bá Thanh nêu rõ, tình hình kinh tế đất nước trong năm 2012 dự báo vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên TP Đà Nẵng vẫn sẽ dồn sức thực hiện đạt kết quả cao 12 công trình trọng điểm, trong đó có 3 cây cầu mới bắc qua sông Hàn là cầu Rồng, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Nguyễn Tri Phương cùng Trung tâm Hành chính TP, Bệnh viện Ung thư và hàng loạt khu tái định cư cho người dân ở các khu vực phải di dời giải toả.

"Đến 2-9 phải đưa Bệnh viện Ung thư đi vào hoạt động, không chỉ phục vụ bệnh nhân ở Đà Nẵng mà cả miền Trung - Tây Nguyên. Đến 31-12 phải hoàn thành phần thô của 3 cây cầu để khánh thành cùng lúc vào dịp 29-3-2013 (kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng). Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm Hành chính TP để cuối năm 2013 đưa hầu hết trụ sở các sở, ban, ngành vào đây. Đồng thời khẩn trương triển khai các khu tái định cư để có đất bố trí cho dân. Mục tiêu đến năm 2014 người dân ở hầu khắp các khu vực của TP sẽ an cư, không còn phải di dời, giải toả nữa!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng yêu cầu đến cuối năm 2012 phải cơ bản hoàn thành phần thô công trình xây dựng cầu Rồng để chính thức khánh thành vào dịp 29-3-2012

Với tinh thần tiếp tục bám sát mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành một "TP thanh bình, TP đáng sống", ông Nguyễn Bá Thanh yêu cầu Giám đốc Công an TP Đà Nẵng chuẩn bị nội dung để làm việc với lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP, tập trung vào các nội dung: vấn đề: tạm dừng nhập cư vào TP để rà soát; tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn và tình hình tội phạm đang có chiều hướng gia tăng gây bức xúc trong dư luận.

Ông nhấn mạnh: "Trong nhiều vấn đề mà Đà Nẵng đã làm tốt thì có một vấn đề vẫn chưa được như mong muốn. Đó là phải làm sao để du khách các nơi đến đây thực sự được an ninh, an toàn, không lo tai nạn giao thông, không lo bị cướp giật, trộm cắp... Phukhet, Bali có lượng du khách gấp hàng chục lần Đà Nẵng nhưng tại sao họ làm được mà Đà Nẵng không làm được? Đó là do thiếu quân hay do cơ chế? Phải củng cố đường dây nóng của HĐND TP và Công an TP phải lập tổ xử lý các tình huống nóng đối với du khách...".

Theo báo cáo của UBND TP Đà Nẵng, để đảm bảo cho nhân dân có điều kiện đón Tết, TP đã trích ngân sách hơn 96,6 tỉ đồng trợ cấp Tết, tập trung chủ yếu vào các đối tượng chính sách là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương, các hộ nghèo, khó khăn; các hộ dân cư vừa mới giải toả di dời chưa ổn định cuộc sống…

Nhìn chung giá cả thị trường trên địa bàn trong dịp Tết Nhâm Thìn tuy có biến động song mức độ không nhiều; riêng một số mặt hàng thực phẩm giá cả tăng nhanh như thịt heo mông loại ngon, thịt bò đùi và philê, cá thu loại lớn, hoa quả tươi ngon để chưng và cúng trong những ngày tết, còn lại các mặt hàng khác ít biến động, lượng hàng hoá trên thị trường dồi dào, không có tình trạng khan hiếm, thiếu hàng, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân TP.

Trong dịp Tết vừa qua, tổng lượng khách đến Đà Nẵng tham quan, du lịch ước đạt 129.663 lượt, tăng 19,4% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế ước đạt 39.277 lượt, tăng 56,74% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 90.386 lượt, tăng 8,2% so với cùng kỳ. Do thời tiết trong dịp tết Nhâm Thìn 2012 khá tốt nên lượng khách đến tham quan các khu điểm du lịch như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà... tăng trưởng khá, ước đạt 75.536 lượt khách, tăng 10,27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ ngày 22 - 27/01/2012 (29 tháng Chạp Tân Mão đến mồng 5 Nhâm Thìn), trên địa bàn xảy ra 03 vụ phạm pháp hình sự, giảm 1 vụ so với cùng kỳ, tài sản thiệt hại khoảng 158 triệu đồng. Cùng thời gian này đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông (giảm 1 vụ) làm chết 1 người (bằng năm 2011), bị thương 0 người (giảm 2 người) so với Tết Tân Mão 2011. Ngoài ra có một vụ cháy vào ngày 23/01 (mồng 1 Tết) thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.

1 nhận xét:

Unknown nói...

chờ ngày đó tới
Cách dùng nấm linh chi

Đăng nhận xét