Ban Thường vụ Thành ủy kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW 4


Thực hiện Kế hoạch của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của các ban Đảng Trung ương, sau một thời gian tiến hành đầy đủ, nghiêm túc và chu đáo các bước chuẩn bị, ngày 27-8, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
Đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an được Bộ Chính trị phân công đến dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban Đảng Trung ương. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.
Đồng chí Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bên cạnh việc chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện Nghị quyết Trung ương 4 trên địa bàn thành phố theo đúng kế hoạch, Ban Thường vụ Thành ủy và Bộ phận Thường trực đã tập trung triển khai việc chuẩn bị tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình các cấp một cách chu đáo, chặt chẽ, nghiêm túc, thận trọng, bảo đảm các yêu cầu đề ra. Để công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đạt chất lượng, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức nghiêm túc việc lấy ý kiến góp ý ở các cấp theo đúng quy định của Trung ương.
Đến nay, các ban Đảng Trung ương, một số Ban cán sự Đảng của Chính phủ, bộ, ngành và Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã có một số góp ý và gợi ý đối với việc kiểm điểm chung của Ban Thường vụ Thành ủy. Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức lấy ý kiến góp ý của các Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, Ban Thường vụ các Quận ủy, Huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố theo quy định. Kết quả, có 62 đơn vị cấp thành phố, 42 cá nhân đóng góp gần 300 ý kiến cho tập thể Ban Thường vụ và 38 văn bản góp ý cho cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy. Ban Thường vụ Thành ủy đã nhận được 23 ý kiến góp ý của cán bộ nghỉ hưu nguyên là Tỉnh ủy viên, Thành ủy viên, Giám đốc sở và tương đương trở lên góp ý đối với cá nhân và gần 40 ý kiến góp ý cho tập thể Ban Thường vụ Thành ủy.
Chất lượng nội dung góp ý đã thể hiện sự tâm huyết, thẳng thắn, nêu lên những ưu điểm và cả khuyết điểm, hạn chế, góp ý cho cả tập thể và cá nhân. Điều đó thể hiện sự đồng thuận, tin tưởng và quan tâm sâu sắc của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thành phố đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đại Quang đề nghị từng đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy nghiêm túc tự kiểm điểm và cầu thị nhằm tiếp thu những ý kiến góp ý đúng đắn, xác đáng của các tổ chức và cá nhân; tự giác, trung thực xem xét, nhìn lại mình để phát huy ưu điểm, thấy rõ khuyết điểm và tự sửa chữa; phải thực sự khách quan, chân thành, thẳng thắn đóng góp ý kiến cho các đồng chí khác và cho tập thể.
Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đối với Ban Thường vụ Thành ủy diễn ra từ ngày 27-8 đến ngày 31-8-2012.
V.D(DNO)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét