Đồng chí Nguyễn Bá Thanh thăm các cơ sở sản xuất


Chiều 22-8, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến thăm một số cơ sở sản xuất tại Khu công nghiệp Hòa Khánh: Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy miền Nam. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.
Tại Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng, ông Sakurai Hiroyuki, Tổng Giám đốc đã báo cáo với đồng chí Nguyễn Bá Thanh về quá trình hoạt động của công ty từ năm 2006 đến nay. Công ty hiện có vốn đầu tư 87 triệu USD và 5.300 lao động. Năm 2011, công ty sản xuất 150 triệu con motor ứng dụng trong lĩnh vực thiết bị âm thanh, nghe nhìn, máy in và ô tô. Năm 2012 dự kiến sản lượng tăng 30% và kế hoạch năm 2013 tăng gấp đôi so với năm 2012.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh thăm phân xưởng sản xuất của Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng. Ảnh: THU PHƯƠNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh thăm phân xưởng sản xuất của Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng. Ảnh: THU PHƯƠNG
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã chia sẻ những thành quả đã đạt được cũng như những khó khăn mà công ty cần sự hỗ trợ từ lãnh đạo thành phố. Theo kiến nghị của Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đề nghị UBND thành phố  báo cáo  chi tiết mức phí thu gom xử lý nước thải mà công ty phải nộp hiện nay và chỉ đạo các đơn vị chức năng không thu phí này đối với Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng vì nước thải của công ty đã qua hệ thống xử lý nội bộ đạt tiêu chuẩn cho phép. Đồng chí mong muốn công ty tiếp tục nâng cao năng suất lao động, đưa kỹ thuật mới vào sản xuất để tăng chất lượng sản phẩm, khắc phục khó khăn trước lộ trình tăng mức lương tối thiểu cho doanh nghiệp vào đầu năm 2013 và nâng cao đời sống người lao động.
Đến thăm Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy miền Nam, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã nghe Ban giám đốc công ty trình bày những khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm động cơ diesel, máy phát điện và máy cày tay.  Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy miền Nam đã 10 năm phát triển và có thời điểm doanh thu năm đạt trên 170 tỷ đồng, nộp ngân sách thành phố 25 tỷ đồng/năm. Khó khăn của công ty nằm trong bối cảnh khó khăn chung trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm của ngành nông nghiệp cả nước, khiến ngành phát triển chậm và nhu cầu cơ giới hóa hạn chế. Bên cạnh đó, công ty cũng gặp khó khăn do phụ thuộc nhập khẩu linh kiện. Để đa dạng hóa trong kinh doanh và phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố, công ty đã mở rộng ngành nghề, đầu tư Khu du lịch văn hóa Không Gian Xưa.
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh ghi nhận những đóng góp của công ty đối với sự phát triển sản phẩm công nghiệp phục vụ cơ giới hóa nông nghiệp cả nước và mong muốn công ty tìm hướng đi mới  với các sản phẩm mới phục vụ nghề cá. Đối với một số kiến nghị của công ty về tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, đồng chí Nguyễn Bá Thanh lưu ý lãnh đạo UBND thành phố sẽ quan tâm đề cập trong buổi đối thoại sắp đến giữa chính quyền với doanh nghiệp và ngân hàng.
THU PHƯƠNG(DNO)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét