Đồng chí Nguyễn Bá Thanh tiếp Tỉnh trưởng Champasak, Lào


Chiều 23-8, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak do đồng chí Xỏn Xay Sỉ Phăn Đon, Ủy viên Trung ương Đảng NDCM Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng Champasak làm Trưởng đoàn. Cùng dự có đồng chí Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Vansa Launhiada, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa DCND Lào tại Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố.
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh tặng quà lưu niệm đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng Champasak. Ảnh: nguyễn thành
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh tặng quà lưu niệm đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng Champasak. Ảnh: nguyễn thành
Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Bá Thanh bày tỏ vui mừng đón tiếp chuyến thăm của Đoàn và cho đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm “Năm quan hệ hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”; từ đó góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Đồng chí thông báo những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh – quốc phòng của Đà Nẵng trong thời gian qua. Trong quan hệ hợp tác, hữu nghị, Đà Nẵng hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Champasak theo văn bản ký kết giữa hai địa phương, tập trung vào lĩnh vực quy hoạch, xây dựng hạ tầng, giáo dục… Đồng chí chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Champasak tiếp tục gặp hái được những thành công trong quá trình xây dựng và phát triển của mình.
Đồng chí Xỏn Xay Sỉ Phăn Đon phát biểu cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu tỉnh Champasak tại Đà Nẵng và cảm ơn sự tham dự của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố tham dự lễ mit-tinh kỷ niệm “Năm đoàn kết hữu nghị Việt – Lào” được tổ chức tại Champasak vừa qua.. Đồng chí đánh giá cao sự phát triển kinh tế-xã hội cũng như sự hợp tác, hỗ trợ tích cực của Đà Nẵng đối với tỉnh Champasak; đồng thời mong muốn thúc đẩy việc trao đổi đoàn ở cấp thành phố cũng như sở, ban, ngành của hai địa phương; đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên lĩnh vực quy hoạch, xây dựng đô thị, du lịch, thương mại và giáo dục – đào tạo, thể dục thể thao… của Champasak và Đà Nẵng lên tầm cao mới.
N.T(DNO)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét