Cộng đồng mạng nói gì về “hiện tượng” Nguyễn Bá Thanh


Thông tin Bộ Chính trị quyết định phân công Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh làm Trưởng ban Nội chính Trung ương trở thành chủ đề “nóng” trên các trang mạng mấy ngày qua.

Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh luôn gây ấn tượng mạnh mẽ trước công chúng bởi những phát biểu thẳng thắn, việc làm quyết liệt và mạnh mẽ, góp phần tạo nên một “hiện tượng”Nguyễn Bá Thanh của năm 2012. Việc ông Thanh “để lại Đà Nẵng sau lưng” khiến không ít người, đặc biệt là người dân địa phương, có cảm giác buồn vui lẫn lộn.

Sau đây BBT tổng hợp một số ý kiến của cộng đồng mạng nói về thông tin “nóng” này:

Bạn Phạm Đức Thắng: Tôi là người Hải Phòng, chỉ biết ông Nguyễn Bá Thanh qua tin tức trên báo chí, truyền hình thôi, nhưng cũng thấy những người như ông là vô cùng hiếm. Nhưng với cương vị mới, cấp lãnh đạo mới thì hi vọng ông vẫn làm được như vậy
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Bạn Thang Le: Đưa bác này làm Nội chính là ổn, ổn định chính trị vĩ mô, đối ngoại có Thủ tướng Dũng, kiểm tra quan tham có Bác Thanh là ok. Mỗi người mỗi mảng, đừng chồng chéo nhau là được, quyết định của Bộ chính trị vậy là tốt.

Bạn Trinh Linh Tinh: Giá như có một ngàn like, mình sẽ like cho bác ấy đến khi nào mỏi tay thì thôi………….người thầy lớn của tui!!

Bạn Trinh Huu Thuy: Có lẽ ông đang là người hợp với thời đại. Đảng ta đang gặp rất nhiều khó khăn, thù trong giặc ngoài, đứng trước sức ép phải thay đổi mình. Ông Thanh là người hùng để làm điều ấy trong giai đoạn này. Cầu mong Đảng sáng suốt tìm người hợp thời để ổn định chính trị. Vào thời điểm này tôi cho là thiên thời địa lợi nhân hoà. nên chung ta phải hết sức cẩn thận

Bạn Nguyen Hong Nhat chia sẻ: Ông Nguyễn Bá Thanh (kiểu tể tướng Lưu Gù), công nhận ông ấy là người giỏi, một người vì dân mà nói vỗ mặt quan tham, mà ông ấy vẫn leo lên được chức vụ cao thế trong thời điểm này, quả là sưa nay hiếm. Việt Nam có rất nhiều người tài như ông ấy, “Hào kiệt thời nào cũng có”, nhưng họ đã bị “tham quan” kiểu như “Hòa Thân” hại ngay khi cái “chồi” yêu nước vì dân vừa nẩy nở. Ở quy mô địa phương như Đà Nẵng

Nay, ông ấy lên Trung ương, như từ sông ra biển, sẽ gặp sóng to, không biết ông ấy có bản lĩnh chính trị vượt qua để chèo lái con thuyền Việt Nam về tới bến “Minh Bạch” được không đây? Hiện trạng là nhiều quan ăn lương từ tiền thuế của người dân, thay vì để phục vụ người dân nhưng ngược lại họ đang hành hạ người nộp thuế trả lương cho quan. Ông ấy mà giúp dân tộc Việt Nam rửa được cái tham nhũng thì dân tộc Việt Nam sẽ khắc tên ông vào sử sách. Chúc ông Nguyễn Bá Thanh có đủ sức khỏe và minh mẫn để THANH trừng tham quan, là một tiền đề quan trọng để đưa dân tộc Việt sánh vai được với các cường quốc năm châu bốn biển. Nếu không, tệ nạn tham nhũng, lấy tiền mua chức mua quyền, như vậy Việt Nam sẽ có một chính quyền yếu, không đoàn kết được dân tộc, và sẽ là miếng mồi ngon cho các thế lực thù địch và bè lũ bành trướng chống phá và xâm lăng bờ cõi nước Việt dễ dàng hơn.

Bạn Phuong Pham chia sẻ trên facebook: Ở Đà Nẵng ông Thanh làm rất tốt, thế nhưng lên Trung ương thì chưa chắc. Ông cần phải có những người giúp việc đắc lực.

Bạn Tieu Long Racingboy: Bác Nguyễn Bá Thanh làm rất tốt, cháu ủng hộ bác, gía như các tỉnh thành phố nào của Việt Nam cũng có 1 vài người như vậy.

Bạn Sauraumuong Srm: Mình không muốn những việc ông Thanh làm tạo scandal rồi lại chìm xuồng. Hy vọng ông nhìn thấy những tấm gương phía trước nói và làm như Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh.

Bạn Nguyễn Xuân Trường: Ông Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội làm Trưởng ban chống tham nhũng là một hiện tượng của đầu năm 2013! Bây giờ chứng kiến tôi mới biết người dân cả nước yêu mến ông Nguyễn Bá Thanh chỉ sau Bác Hồ thôi đó bà con. Nhưng sự việc này là bài toán khó cho ông ấy đây, vì nghe nói ở ngoài đó bè phái dữ giằng lắm chứ không phải vừa đâu, tôi nghĩ Bác Thanh liệu có nâng nổi bầu trời ảm đạm của Việt Nam hay là bị bầu trời đè bẹp Bác đây! Nhưng dù sao dân Việt Nam cũng hãy bên cạnh ông ấy vì công lý và chân lý, hơn thế nữa là vì lý tưởng của Đảng……!

Bạn Nguyễn Việt Đức: Bác Thanh đúng là người sống hết lòng vì dân, đúng chất với Bác Hồ kính yêu .

Bạn Mắt Một Mí: Bác Thanh có giọng đặc trưng của người Quảng -Đà! Bác Thanh nhà ta là người luôn gần dân, ông luôn nói chuyện rất dân dã, dùng những từ ngữ dễ hiểu? Hy vọng khi Bác làm công việc ở TƯ cũng tốt như ở Đà Nẵng và được mọi người ủng hộ thì đất nước sẽ tốt hơn rất nhiều.

Độc giả Nguyễn Đức Hiếu chia sẻ trên VOV News: “Tối 2/1, đồng loạt các báo mạng đăng tải thông tin ông Nguyễn Bá Thanh được phân công làm Trưởng ban Nội chính Trung ương. Tôi cũng như nhiều độc giả khác đều hết sức bất ngờ. Tuy nhiên, trước sự kiện này, tôi vừa cảm thấy vui, vừa cảm thấy băn khoăn.

Vui vì Trung ương đã có thêm một người dám nghĩ, dám nói, dám làm và làm quyết liệt. Nhưng băn khoăn vì vị bí thư Đà Nẵng kế nhiệm sau này còn có được sự gần gũi và quyết liệt để Đà Nẵng tiếp tục tiến lên nữa hay không? Và tôi cũng có một sự lo lắng nho nhỏ, rằng: khi ra Hà Nội rồi, không biết ông cùng những cộng sự khác có thể tạo nên dấu ấn gì nữa không. Song, tôi vẫn hy vọng…”

Bạn đọc Tống Phi Khanh viết: “Mừng cho Đảng, cho đất nước khi bước sang năm mới khi có được “chính nhân” nắm giữ trọng trách. Nhưng cũng thoáng ưu tư khi nghĩ tới chữ “nhân hòa”. Liệu ông có được một ê-kíp làm việc như ở Đà Nẵng để hoàn thành nhiệm vụ không?”.

Hy vọng vào tân Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh

Trên các báo và cộng đồng mạng mấy ngày nay, Nguyễn Bá Thanh đã trở thành nhân vật “hot” nhất đầu năm mới. Cái tên Nguyễn Bá Thanh đã được nhắc đến với nhiều kỳ vọng. Nhưng không ít người cho rằng, không thể đưa ra những lời khen/chê quá lời vào lúc này.

Bên cạnh những hoài nghi, dư luận đều hy vọng ông Thanh sẽ đảm nhận công việc mới theo đúng “ý Đảng-lòng Dân”. Độc giả Phi Khanh chia sẻ: “Chỉ hy vọng rằng công cuộc làm trong sạch đội ngũ của Đảng từ nay sẽ triệt để hơn khi được “gội từ đầu gội xuống” chứ không chỉ “rửa chân” qua loa”.

Một thành viên Facebook cũng bày tỏ: ‎”Một cánh én nhỏ chắc cũng không làm nên được “mùa xuân” nhưng vẫn mong bác làm được gì đó cho người 90 triệu người dân Việt Nam. Hơn hết, mong bác giữ được mình khi ra Hà Nội nhận nhiệm vụ mới”, xã hội này cần lắm những người như bác”.

“Mong bác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có những biện pháp hữu hiệu để đầy lùi tệ quan liêu, tham nhũng góp phần làm cho đất nước giàu mạnh hơn” – một thành viên mạng khác chia sẻ.

Hội nghị Trung ương 5 khóa XI đã quyết định chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị do Tổng Bí thư làm Trưởng ban. Lập lại Ban Nội chính Trung ương, thực hiện chức năng một ban đảng và là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; lập Ban nội chính ở các tỉnh uỷ, thành uỷ.

Trường Sa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét