Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệpdoanh nghiệp


Phát biểu kết luận tại Hội nghị triển khai Kết luận 80-KL/TW của Ban Bí thư (khóa X) về đẩy mạnh xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân (ĐTND) trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNNN) do Thường trực Thành ủy tổ chức vào chiều ngày 14-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thọ nhấn mạnh: Trong công tác tuyên truyền, cần phải làm cho các chủ DN thấy được điều kiện khách quan cần có tổ chức Đảng và ĐTND trong DN; các tổ chức này phải góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động và phát triển của DN.

Đồng chí Trần Thọ phát biểu kết luận hội nghị.

Việc thành lập tổ chức Đảng và ĐTND được tiến hành theo phương thức làm từng bước, đạt kết quả vững chắc, không nóng vội; sắp xếp lại tổ chức Đảng theo 3 hướng: Do các Quận ủy và Huyện ủy quản lý, Đảng ủy khối DN và Đảng ủy các Khu công nghiệp quản lý theo hướng thuận lợi và hợp lý; phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trong việc chuyển sinh hoạt của các đảng viên trong DN đang sinh hoạt trên địa bàn dân cư; có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới bảo đảm quy trình, thủ tục và chất lượng; phát huy vai trò tổ chức Đảng và ĐTND trong DN. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, đồng chí Trần Thọ đề nghị người đứng đầu cấp ủy, các ban, ngành liên quan phải phát huy tích cực vai trò, trách nhiệm của mình, có thái độ quyết liệt hơn nhằm tạo chuyển biến tích cực trong công tác này.

Thực hiện Kết luận 80-KL/TW, Ban chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và các ĐTND trong các DNNNN của thành phố đã triển khai kế hoạch đến năm 2015. Theo đó, mục tiêu tổng quát giai đoạn 2010-2015 là phấn đấu 100% DN có từ 50 lao động (có tham gia BHXH, BHYT) trở lên, hoạt động ổn định thành lập được Công đoàn cơ sở, trong đó có 70% có tổ chức Đảng và đảng viên; 100% số đảng viên đang sinh hoạt Đảng tại nơi cư trú có hợp đồng lao động từ 1 năm trở lên trong các DN chuyển đến sinh hoạt Đảng tại các tổ chức Đảng nơi làm việc (nếu có) hoặc các tổ chức Đảng phù hợp. Các nhiệm vụ cụ thể về công tác tuyên truyền; lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức, phát triển đảng viên; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng, đoàn thể trong DN… cũng đã được đề ra và thảo luận tại hội nghị.

Được biết, đến nay, trên toàn thành phố có 283 DN có đủ điều kiện thành lập tổ chức Đảng và ĐTND; trong đó có 201 DN trong các khu công nghiệp và chế xuất.

Tin và ảnh: N.T


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét