Ông Nguyễn Bá Thanh: “Không phải là những lời nói suông…


Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh hứa sẽ dành hết tâm huyết của mình với nhân dân Đà Nẵng, không phải là những lời nói suông mà phải thực sự trở thành thực tiễn sống động.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh

Phát biểu như vậy với giới truyền thông sau phiên bế mạc Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XX sáng 30/9, ông Nguyễn Bá Thanh khẳng định: Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ, kỷ cương, trí tuệ và trách nhiệm, Đại hội lần này đã khẳng định bài học dựa vào dân, có trách nhiệm với dân; phát huy sức mạnh đồng thuận của nhân dân để thực hiện các chủ trương, chính sách của thành phố, tất cả vì lợi ích của các tầng lớp nhân dân…

Những bài học đó đã hun đúc phẩm chất tinh thần tiêu biểu của Đảng bộ thành phố trong chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, biết làm, dám chịu trách nhiệm; khi lựa chọn đúng khâu đột phá thì cùng nhau dồn hết tâm sức và tập trung các nguồn lực để thực hiện thắng lợi.

Nhiệm kỳ này Đà Nẵng sẽ có 5 hướng đột phá chiến lược về phát triển kinh tế – xã hội của thành phố thời kỳ 2010-2015 và tầm nhìn đến năm 2020. Đà Nẵng sẽ xây dựng phong cách mới, nếp nghĩ và cách làm mới, nói ít, hội họp ít, dành nhiều thời gian cho đọc, học, nghe và đi thực tế, gần dân, sát cơ sở. Sự phát triển của thành phố trong các năm đến nhanh hay chậm, có toàn diện và bền vững hay không được quyết định bởi năng lực và phẩm chất, bởi trí tuệ và bản lĩnh của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân thành phố.

Trong đó, hơn lúc nào hết mỗi Đảng viên cần phải ra sức phấn đấu nâng mình lên ngang tầm với nhiệm vụ mới. Bằng chính sự nắm chắc lý luận, bám sát thực tiễn và gắn bó chặt chẽ với nhân dân; phải biết tự xấu hổ khi không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; phải xây dựng một phong cách làm việc nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều và làm có hiệu quả…

Đặc biệt, tiếp tục quán triệt tinh thần Nghị quyết 33, toàn Đảng bộ và quân dân Đà Nẵng sẽ quyết tâm xây dựng Đà Nẵng trở thành địa phương về đích sớm trong mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Về phần bản thân, ông Nguyễn Bá Thanh cho biết: Ông thật sự xúc động, niềm vinh dự to lớn đối với cá nhân ông khi một lần nữa tái đắc cử chức vụ Bí thư thành ủy với số phiếu bầu chọn gần như tuyệt đối 298/299. Trước sự tín nhiệm cao và sự giao phó của quân và dân Đà Nẵng, với trọng trách là người đứng đầu của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ mới, ông sẽ dành hết tâm huyết của mình với nhân dân Đà Nẵng, không phải là những lời nói suông mà phải thực sự trở thành thực tiễn sống động.


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét