Đồng chí Nguyễn Bá Thanh làm việc với Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng


Ngày 8-9, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng đã làm việc với Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan để kiểm tra tiến độ xây dựng Bệnh viện Ung thư.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh nghe báo cáo về tiến độ xây dựng và công tác chuẩn bị cho Bệnh viện Ung thư

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh nghe báo cáo về tiến độ xây dựng và công tác chuẩn bị cho Bệnh viện Ung thư

Theo báo cáo của Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng, từ năm 2010 đến nay, Ban Quản lý dự án Bệnh viện Ung thư đã tuyển dụng và đưa đi đào tạo 110 bác sĩ, kỹ sư, kỹ thuật viên (trong đó có 35 bác sĩ, 6 kỹ sư, 4 dược sĩ và các kỹ thuật viên, điều dưỡng…).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh, để chuẩn bị cho Bệnh viện Ung thư đi vào hoạt động trong năm 2012, cần hình thành Ban Giám đốc, đội ngũ các khoa, trong đó ưu tiên những khoa chủ lực, thu hút các bác sĩ có kinh nghiệm và năng lực từ Hà Nội vào. Đồng thời lãnh đạo bệnh viện phải là người quản lý giỏi, vừa giỏi về tài chính, vừa hiểu biết về y học. Nhiệm vụ hàng đầu của Bệnh viện Ung thư là chẩn đoán và phát hiện sớm ung thư, sau đó là chữa trị bệnh, đồng thời nghiên cứu phát đồ điều trị ung thư. Trước mắt tập trung vào một số bệnh chính mà người dân thường mắc phải (ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư cổ tử cung, ung thư gan…).

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh đặc biệt lưu ý đến việc xây dựng nồi cháo từ thiện tại Bệnh viện Ung thư nhằm hỗ trợ và chia sẻ với những bệnh nhân nghèo. Đây cũng là bệnh viện phi lợi nhuận, bệnh nhân nghèo được giảm từ 30-50% chi phí điều trị và bệnh nhân đặc biệt nghèo được miễn phí hoàn toàn.

Tú Phương (Theo Báo Đà Nẵng)


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét