Nguyễn Bá Thanh-Bí thư Thành ủy tổng kết nhiệm kỳ 2004-2011


Sáng 17/3, Hội đồng Nhân dân TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2004-2011. Các đồng chí Nguyễn Bá Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Huỳnh Nghĩa- Phó Chủ tịch H ĐND thành phố chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết, Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ lần này diễn ra trong bối cảnh cả nước đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Hội nghị có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá hoạt động của HĐND thành phố trong nhiệm kỳ qua, rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới; là cơ sở quan trọng để HĐND, UBND thành phố khóa mới xem xét, rút kinh nghiệm vận dụng tỏng công tác giám sát, chỉ đạo quá trình xây dựng và phát triện TP…

Báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND thành phố, đồng chí Huỳnh Nghĩa- Phó Chủ tịch HĐND thành phố cho biết: Hoạt động của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2004-2011 diễn ra trong bối cảnh Đà Nẵng trở thành đô thị loại 1 cấp quốc gia, có những cơ chế thuận lợi trong việc phát triển kinh tế- xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình lạm phát trong nước kéo dài, thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hướng đến phát triển kinh tế- xã hội của TP. Từ tháng 4 năm 2009, TP Đà Nẵng là một trong 10 địa phương của cả nước được Ủy ban Thường vụ Quốc hội chọn làm thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện và phường.

Trong điều kiện đó, với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, HĐND thành phố đã cụ thể bằng chương trình công tác hằng năm để tổ chức thực hiện, quyết định những vấn đề quan trọng của TP, thể hiện bằng các nghị quyết, thường xuyên giám sát việc thực hiện các nghị quyết dưới nhiều hình thức; đồng thời việc tổ chức các kỳ họp, các hoạt động giám sát, phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri, tiếp dân, giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp và thực hiện một số nhiệm vụ khác… đã được triển khai có chất lượng, hiệu quả với phương châm bảo đảm ngày càng tốt hơn vai trò, trách nhiệm của cơ quan dân cử, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe Chủ tịch UBND thành phố báo cáo tổng kết hoạt động của UBND thành phố nhiệm kỳ 2004-2011; nghe Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP báo cáo kết quả công tác tham gia xây dựng chính quyền và mối quan hệ với HĐND thành phố nhiệm kỳ 2004-2011; nghe Chành án Tòa án Nhân dân TP báo cáo công tác của ngành Tòa án và mối quan hệ với HĐND nhiệm kỳ 2004-2011; nghe Viện Trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP báo cáo về công tác của ngành Kiểm sát và mối quan hệ với HĐND thành phố nhiệm kỳ 2004-2011.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị

Ngoài ra, các đại biểu dự Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề có liên quan; kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung để Thường trực HĐND thành phố tiếp thu, tổng hợp, tạo cơ sở để HĐND khóa tới hoạt động tốt và hiệu quả hơn.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Thanh cho rằng: Hầu hết các báo cáo, ý kiến tại Hội nghị đều khẳng định những thành tựu quan trọng đạt được trong nhiệm kỳ qua, rút ra những bài học kinh nghiệm cho hoạt động của HĐND nhiệm kỳ tới. Đó cũng chính là kết quả của sự thống nhất, đoàn kết và đồng thuận cao trong nội bộ tổ chức HĐND cũng như trong các tầng lớp nhân dân TP. Đây là điều mà HĐND và UBND thành phố nhiệm kỳ tới cần tiếp thu, rút kinh nghiệm, qua đó thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động với mục tiêu đưa TP phát triển nhanh, bền vững theo tinh thần “5 đột phá” về phát triển kinh tế- xã hội mà Đại hội XX Đảng bộ TP đã đề ra.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Bá Thanh cũng kêu gọi cán bộ, chiến sỹ và nhân dân TP ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ TP, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Để ghi nhận những thành tích và đóng góp của các tập thể, cá nhân đối với hoạt động của HĐND thành phố nhiệm kỳ qua, tại Hội nghị đã có 01 tập thể và 01 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tăng Bằng khen và 12 tập thể, 18 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen./.

Đình Tăng

(18/03/2011)

(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét