Đoàn học viên sĩ quan Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng


Sĩ quan hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ chào xã giao tại lễ đón tàu khu trục USS John S. Mc Cain diễn ra vào sáng 10-8-2010. Ảnh minh họa

Ngày 3-3, Sở Ngoại vụ thành phố đã có buổi tiếp Đoàn học viên nghiên cứu về nghệ thuật tác chiến nâng cao của quân đội Hoa Kỳ do Đại tá Michael William Snow dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 27-2 đến ngày 6-3. Dự buổi làm việc, có đại diện Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Trung tâm Xúc tiến đầu tư thành phố.

Tại đây, Đoàn đã xem video clip giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng. Thành viên của Đoàn đã có buổi trao đổi với lãnh đạo Sở Ngoại vụ để tìm hiểu thông tin về phát triển du lịch của Đà Nẵng, xây dựng thành phố môi trường, giáo dục-đào tạo, quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương và các tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ, những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu mà thành phố đang đối mặt… Đoàn cũng được thông tin thêm về việc Đà Nẵng đã phối hợp tốt với các cơ quan hữu quan trong nước và cơ quan tìm kiếm người mất tích của Hoa Kỳ về tìm kiếm và hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh. Đại diện của Đoàn cho biết, các gia đình, thân nhân của người mất tích được hồi hương hài cốt đánh giá cao hoạt động nhân đạo này của Việt Nam.

S.T


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét