Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga thăm thành phố Đà Nẵng


Nằm trong khuôn khổ các hoạt động ngoại giao Kỷ niệm 66 năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của Liên bang Nga, ngày 9/5, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga, ông A.G Kovtun đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng nhân chuyến thăm thành phố Đà Nẵng. Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chủ trì lễ tiếp đoàn.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chủ trì lễ tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, ngài A.G Kovtun cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua nhằm tăng cường mối quan hệ về mọi mặt giữa Liên bang Nga và Việt Nam nói chung, giữa Đà Nẵng và các địa phương Nga cũng như các nhà đầu tư và khách du lịch Nga nói riêng khi đến tìm hiểu môi trường đầu tư và tham quan tại Đà Nẵng. Đặc biệt, chính quyền Đà Nẵng và Bộ chỉ huy Quân sự thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi để các chuyến tàu quân sự của Nga cập cảng Tiên Sa cũng như triển khai các hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao giữa cán bộ, chiến sĩ của lực lượng hải quân hai bên.

Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ niềm vui khi được đón ngài Đại sứ đến thăm Đà Nẵng, đây cũng là một dịp thuận lợi để Đà Nẵng tự giới thiệu về mình, giúp ngài Đại sứ hiểu rõ hơn về thành phố, trên cơ sở đó sẽ có những động thái tích cực trong việc tăng cường quan hệ hợp tác, như giới thiệu giới doanh nhân Nga đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực lợi thế của thành phố, giới thiệu về cảnh đẹp, các khu du lịch nghỉ dưỡng của Đà Nẵng… Dự kiến vào cuối tháng 5 này, đoàn công tác của lãnh đạo và một số doanh nhân của thành phố Đà Nẵng sẽ có chuyến thăm tỉnh Yaroslavl, một trong những thành phố đã ký kết thoả thuận hợp tác về kinh tế, thương mại với Đà Nẵng.

Ngọc Thuỷ


(Theo www.nguyenbathanh.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét