Liên minh Châu Âu hỗ trợ Đà Nẵng phát triển du lịch bền vững


Ngày 9/5, đoàn tư vấn của Liên minh châu Âu (EU) do ông Jan B. Bjarnason dẫn đầu đã có chuyến công tác nhằm tìm hiểu, đánh giá nhu cầu phát triển du lịch của Đà Nẵng, một trong những địa phương được hưởng lợi của chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (ESRT) do EU tài trợ.

Liên minh Châu Âu hỗ trợ Đà Nẵng phát triển du lịch bền vững

Ông Jan B. Bjarnason cho biết ESRT là chương trình hỗ trợ kỹ thuật du lịch quan trọng của EU dành cho một số tỉnh thành và địa phương có tiềm năng du lịch của Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng. Nội dung chương trình gồm 03 hợp phần: hỗ trợ chính sách và tăng cường thể chế; nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm du lịch và quan hệ đối tác giữa khu vực công và khu vực tư nhân; giáo dục và đào tạo nghề trong ngành du lịch. Chương trình có tổng kinh phí hỗ trợ là 11 triệu Euro,dự kiến được triển khai thực hiện trong vòng 05 năm.

 

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP. Phùng Tấn Viết đánh giá cao chuyến công tác của đoàn, đống thời nhấn mạnh chương trình hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của thành phố mà trong đó du lịch là lĩnh vực ưu tiên phát triển. Trên cơ sở khung nội dung hoạt động của chương trình do phía đoàn tư vấn trình bày, phía thành phố đã đề nghị được chương trình hỗ trợ với các nội dung cụ thể gồm nâng cao năng lực cho cán bộ ngành du lịch thành phố; quy hoạch nhóm sản phẩm du lịch đặc trưng; hỗ trợ đào tạo nghề du lịch, đặc biệt nghề thủ công mỹ nghệ; và đề án phát triển tàu du lịch trên sông Hàn.

Quỳnh Đan


(Theo www.nguyenbathanh.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét