Đầu năm nườm nượp khách du lịch




Mới đầu năm mới, khách du lịch đã tấp nập đến Đà Nẵng trên các chuyến bay quốc tế trực tiếp, các chuyến tàu biển và qua đường bộ, báo hiệu một năm mới tươi sáng cho ngành Du lịch.

 



Mô tả ảnh.

Đà Nẵng chào đón và tặng hoa cho đoàn khách trên chuyến bay quốc tế trực tiếp đầu tiên đến thành phố vào tối mồng 2 Tết. Ảnh: Hằng Vang



Khách quốc tế chiếm ưu thế

Nếu như các năm trước, Tết Nguyên đán là mùa hút khách nội địa, thì năm nay, khách quốc tế do các hãng lữ hành khai thác đã tăng đột biến, với hơn 9.300 khách, tăng 132% so với cùng kỳ. Nhộn nhịp nhất là 31 chuyến bay quốc tế trực tiếp liên tục hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa gần 3 nghìn khách từ Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong đến thành phố Đà Nẵng. Khách đường biển cũng khá đông, với gần 2 nghìn người cập cảng Tiên Sa trên 5 chuyến tàu biển. Hai đoàn khách tàu biển và hàng không xông đất Đà Nẵng vào ngày mồng 2 Tết được Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tổ chức tiếp đón, dành tặng những bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt lành nhất.
Trừ khách tàu biển, số khách quốc tế trên đều có đợt nghỉ dưỡng dài ngày tại các khách sạn (KS) cao cấp và tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà; tỏa về các di sản thế giới tại Quảng Nam, thành phố Huế. Nương theo lượng khách đó, các khách sạn (KS) 4-5 sao ven biển và khu trung tâm thành phố đạt công suất sử dụng buồng phòng từ 60-70%. Nhiều KS lớn như Silver Shore, Hoàng Anh Gia Lai phải “chạy” mệt nghỉ để lo cho lượng khách khá lớn lưu trú từ 3-4 ngày/đoàn. Các KS 3 sao như Minh Toàn, Sun River, Saigontourane… cũng thu hút khách lưu trú khoảng 60-70% số phòng. Để du khách quốc tế hiểu về văn hóa Việt Nam và cái Tết truyền thống, hầu hết các KS đều trang trí và tổ chức đón giao thừa với du khách, với nhiều chương trình thú vị như biểu diễn múa lân, viết thư pháp, Chợ quê, Tết Việt, chúc Tết và lì xì…
 



Mô tả ảnh.


Tàu du lịch biển quốc tế Seabourn Pride trên Cảng Tiên Sa ngày mồng 2 Tết Tân Mão. Ảnh: Văn Trấn



Hút khách bằng sản phẩm mới

Trong dịp Tết, Khu du lịch Bà Nà Hills Resort đã đưa 5 tuyến du lịch trecking (xuyên rừng) vào khai thác và giảm 20% giá phòng; đồng thời tổ chức chương trình Tết hấp dẫn như đón Tết cho khách tham quan, Chợ quê với những món ăn truyền thống và địa phương phục vụ du khách, viết thư pháp. Ngoài các tour truyền thống như câu cá cùng ngư dân, lặn biển ngắm san hô, vào mồng 6 Tết, BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch triển khai thêm các hoạt động hấp dẫn, mới lạ trên biển như lướt sóng cùng Jetski, cưỡi phao chuối, dù lượn trên không trong khuôn khổ chương trình du lịch “Du Xuân Sơn Trà”. Theo ước tính sơ bộ từ Sở VH-TT-DL, có khoảng 73 nghìn lượt khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong dịp Tết.
Để khai thác nguồn khách tại chỗ, các công ty lữ hành đều thiết kế các tour ngắn ngày tham quan thành phố, thăm bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm… Đội Xích lô du lịch chia nhau đứng điểm phục vụ khách tại các khách sạn, các tuyến đường chính và điểm tham quan. Đội quản lý trật tự du lịch biển và Đội cứu hộ cũng thường xuyên cắm chốt tại các bãi biển du lịch để bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và an toàn tối đa cho khách tắm biển.


HẰNG VANG

.

(Theo www.nguyenbathanh.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét