Đà Nẵng: Trắng đêm chống chọi cháy rừng ở Nam Hải Vân


Các lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã thức thâu đêm để chống chọi với “giặc lửa”, cứu rừng đặc dụng Nam Hải Vân đang bốc cháy dữ dội.

Vào lúc 12 giờ 30 ngày 7-7, một vụ cháy rừng ở địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cháy lây sang tiểu khu 4A, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, nằm ngay trên đỉnh đèo Hải Vân. Gặp lúc thời tiết hanh khô và  có gió to đã làm cho những cánh rừng nơi đây bốc cháy dữ dội.

nguyen ba thanh

... đến 12 giờ đêm vẫn còn nhiều đám cháy lớn tại tiểu khu 4A

Sau khi xảy ra vụ cháy, các lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ quân đội, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, kiểm lâm, dân quân… tích cực dập lửa cứu rừng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cứu rừng.

Khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, gió thổi mạnh về hướng Bắc nên các đám cháy lây lan về phía những cánh rừng thấp trũng ở tiểu khu 4A, hướng gần giáp ranh với Thừa Thiên-Huế.

Do địa hình hiểm trở, lúc này lực lượng chức năng không thể dùng vòi nước của xe cứu hỏa để dập lửa. Không còn cách nào khác, lực lượng chức năng phải chữa cháy bằng các phương pháp thủ công như dùng cành cây, máy phun gió dập lửa và phát ranh không cho đám cháy lây lan sang diện rộng.

nguyen ba thanh

1 giờ sáng ngày 8-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết vẫn sát cánh bên các lực lượng chức năng chỉ đạo công tác chữa cháy

Cuộc chiến với “giặc lửa” được tiến hành thâu đêm. Phóng viên Đà Nẵng Điện tử có mặt tại hiện trường suốt đêm ghi nhận sự nỗ lực của các lực lượng chức năng trong việc dập lửa, cứu rừng.

Ngọc Đoan

 


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét