Đồng chí Nguyễn Bá Thanh tham dự Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội XI


Tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đang là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách được Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đặt ra hiện nay.

nguyen ba thanh
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng cho cán bộ chủ chốt TP

Đến nay, ngoài việc ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo việc học tập Nghị quyết Đại hội XI trong toàn Đảng bộ, Thành ủy Đà Nẵng đã triển khai quán triệt Nghị quyết cho đội ngũ cán bộ chủ chốt thành phố và thông báo những nội dung cơ bản và mới trong các văn kiện Đại hội cho cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn.
Trên cơ sở văn bản chỉ đạo của Trung ương về tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, ngày 22/4/2011, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/TU để chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, các ngành tập trung cho công tác học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng một cách nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu đặt ra.

Đặc biệt, trong 2 ngày 7 và 8/6/2011, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng cho cán bộ chủ chốt thành phố. Tại Hội nghị này, các đại biểu tham dự đã được nghiên cứu, quán triệt các chuyên đề lớn: Những nội dung cơ bản của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011 ); Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị tại Đại hội XI của Đảng và Chiến lược phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2011-2020; Kết quả thi hành Điều lệ Đảng và những sửa đổi, bổ sung; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội XX của Đảng bộ TP Đà Nẵng.

Hội nghị này cũng đã dành thời gian để các đại biểu nghiên cứu, thảo luận, quán triệt nội dung các văn kiện Đại hội XI, nhất là thảo luận, quán triệt Chương trình hành động của Thành ủy Đà Nẵng với 4 nội dung trọng tâm: Tập trung thực hiện hiệu quả 5 hướng đột phá chiến lược về phát triển kinh tế – xã hội thành phố (dịch vụ, công nghiệp, công nghệ cao và CNTT, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ gắn với mục tiêu thành phố môi trường, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh và phát triển nhanh nguồn nhân lực chất lượng cao); Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu khác về phát triển kinh tế – xã hội (kiềm chế lạm phát, đảm bảo chính sách an sinh xã hội, đẩy mạnh hoàn thành công trình trọng điểm, cải cách hành chính, thu hút đầu tư…); Tăng cường quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh cải cách tư pháp; Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

Sau Hội nghị trên, vào sáng 29/6/2011, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị thông báo những nội dung cơ bản và mới trong các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng cho cán bộ cao cấp, tướng lĩnh và các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, TP qua các thời kỳ đang nghỉ hưu trên địa bàn TP.

Hội nghị đã nghe trình bày các chuyên đề: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội XI; Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 2011 – 2020; Điều lệ Đảng (sửa đổi, bổ sung).

nguyen ba thanh
Đại biểu cán bộ chủ chốt TP học tập Nghị quyết Đại hội XI của Đảng

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định: Các văn kiện chính trị Đại hội XI của Đảng rất quan trọng, có ý nghĩa lâu dài đối với sự phát triển của đất nước ta. Để đưa Nghị quyết Đại hội XI đi vào cuộc sống, cần giải quyết nhiều vấn đề, trong đó, có 2 vấn đề cơ bản là: Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết và tổ chức thực hiện. Nếu không quán triệt sâu nội dung Nghị quyết thì tổ chức thực hiện sẽ phạm những sai lầm, lệch lạc, trái với chủ trương, đường lối của Đảng. Ngược lại, nếu chỉ nghiên cứu, học tập mà không tổ chức thực hiện tốt thì Nghị quyết dù có đúng, có hay đến mấy cũng chỉ dừng lại ở nhận thức tư tưởng, mà không thể biến thành hiện thực. Một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu hiện nay là phải làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân được quán triệt một cách sâu sắc cả trong nhận thức và hành động theo đường lối, quan điểm và các quyết sách do Đại hội XI xác định và có những biện pháp thiết thực, tổ chức đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Vì vậy, việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hiện nay….

Để tiếp tục đạt được mục đích đó, hiện nay Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đang tiếp tục chỉ đạo cho Ban Tuyên giáo Thành ủy, các ngành có liên quan và Thường trực Đảng bộ các quận, huyện, các Đảng bộ khối, ngành và cơ sở tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Đảng bộ TP trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XI.
Theo kế hoạch, dự kiến các lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng cho đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí, hội viên Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật TP và cán bộ, đảng viên Nhà xuất bản Đà Nẵng (1 lớp); cán bộ Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật TP và trí thức tiêu biểu (1 lớp) sẽ được Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức trong tháng 7/2011.

Đối với quận, huyện và đảng ủy trực thuộc Thành ủy, Ban Thường vụ thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị này tổ chức Hội nghị quán triệt các văn kiện Đại hội XI của Đảng cho cán bộ chủ chốt cấp mình. Các Hội nghị này cũng hoàn thành trong tháng 7/2011.

Đối với cấp ủy cơ sở, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo cấp ủy có trách nhiệm tổ chức học tập, quán triệt các văn kiện Đại hội XI của Đảng cho toàn thể đảng viên; mời lãnh đạo các đoàn thể và cán bộ, chuyên viên các ban, phòng ở cơ sở không phải là đảng viên cùng tham dự. Bên cạnh đó, Văn phòng cấp ủy cùng với ban tuyên giáo các quận, huyện, ban tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc Thành ủy có thể tổ chức một số lớp học tập, quán triệt cho các chi bộ có ít đảng viên nhằm tạo không khí học tập sôi nổi, nghiêm túc. Các Hội nghị này hoàn thành trong tháng 8/2011.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu các cấp, các ngành phải tập trung tuyên truyền rộng rãi đoàn viên, hội viên và nhân dân về Nghị quyết Đại hội XI của Đảng cũng như Chương trình hành động của Thành ủy, cấp ủy, cơ quan, đơn vị mình. Riêng các cơ quan báo, đài cần có kế hoạch mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền rộng rãi văn kiện Đại hội XI của Đảng, đồng thời đưa tin, phản ánh kịp thời đợt triển khai học tập; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến trong việc tổ chức học tập.

Đình Tăng


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét