Vòng 20 V-League: Trận cầu hay trên sân Chi Lăng


Sân Chi Lăng đã chứng kiến trận cầu hay giữa đội chủ nhà SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong khuôn khổ vòng 20 V-League.

Trận đấu lẽ ra có đoạn kết đẹp hơn nếu không có hai pha bỏ bóng đá người hết sức thô bạo của trung vệ Nguyễn Hoàng Helio (thành thẻ đỏ phút 50) với Dembele và Nicolas.

nguyen ba thanh

Pha đột phá qua năm cầu thủ và ghi bàn vào lưới SLNA của Merlo (giữa) - Ảnh: S.H.

Bỏ qua hai pha thô bạo này, người xem có dịp chứng kiến một trận cầu đẹp mắt, xứng đáng với tên gọi là trận cầu đinh khi cả đôi bên cùng chơi tấn công không mệt mỏi suốt trận đấu. Ngay từ lúc nhập cuộc, SHB Đà Nẵng gây sức ép dữ dội với những pha tấn công dọc biên do Nicolas và Quốc Anh khởi xướng. Sức ép quá lớn của chủ nhà khiến SLNA tự đánh mất thế trận khi họ phải lùi về sâu để chống đỡ. Phút 20, pha phối hợp ăn ý giữa Quốc Anh và Merlo để cuối cùng Minh Phương dứt điểm từ xa mở tỉ số 1-0.

SLNA chỉ để lại dấu ấn với ba tình huống nguy hiểm vào phút 39, 41 rồi 43 nhưng cả ba lần Trọng Hoàng, Fagan cùng Quang Tình đều không thắng được thủ môn Thanh Bình trong tư thế một chọi một. Phung phí cơ hội, SLNA bị trừng phạt vào phút 44 khi Nguyễn Hoàng Helio và thủ môn Quốc Cường phối hợp không ăn ý để Dembele vẩy bóng qua đầu thủ môn vào lưới trống, nhân đôi khoảng cách lên 2-0.

Bị dẫn điểm, rồi còn mười người từ phút 50, SLNA chỉ là cái bóng của chính mình – co mình chịu trận cho đối phương mặc tình tấn công. Phút 68, mọi chuyện khép lại với đội khách khi Merlo từ giữa sân đi bóng qua một loạt năm cầu thủ xứ Nghệ rồi lạnh lùng dứt điểm chuẩn xác, đưa SHB Đà Nẵng dẫn trước 3-0 trước lúc Hồng Việt có bàn thắng danh dự cho SLNA ở phút 83.

Năm năm rồi SHB Đà Nẵng mới biết thắng SLNA, mà lại thắng đậm. Phấn khích trước chiến thắng đầy thuyết phục này, bầu Hiển thưởng kỷ lục cho toàn đội 1 tỉ đồng, 200 triệu cho riêng thủ môn Thanh Bình, 100 triệu cho mỗi bàn thắng, 100 triệu cho hàng tiền vệ và 100 triệu cho hàng hậu vệ. Quan trọng hơn tất cả, chiến thắng đã mở ra hi vọng cho chính họ cùng người anh em Hà Nội T&T chạy đua tới ngôi vô địch mùa này.

Trận đấu được xem kịch tính nhất ở vòng đấu này là cuộc đọ sức giữa Hòa Phát Hà Nội và Ximăng The Vissai Ninh Bình trên sân Hàng Đẫy. Sau pha ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà Hòa Phát Hà Nội từ đầu hiệp một của Olushola, tỉ số 1-0 kéo dài đến tận phút 90. Tuy nhiên trong những phút bù giờ, trận đấu có thêm hai bàn thắng đầy bất ngờ. Đầu tiên ở phút 90+1, trong pha hỗn loạn trước khung thành đội chủ nhà, Adewale ghi bàn giúp V.Ninh Bình gỡ hòa 1-1. Vài chục giây sau, đến lượt Henry tận dụng sự lơ đễnh của hàng phòng ngự đội khách đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Hòa Phát Hà Nội.

Kết quả vòng 20 V-League diễn ra hôm qua: Thanh Hóa – B.Bình Dương 4-1, Hoàng Anh Gia Lai – V.Hải Phòng 4-2, TĐCS Đồng Tháp – Hà Nội ACB 3-0, K.Khánh Hòa – Navibank Sài Gòn 1-1, SHB Đà Nẵng – SLNA 3-1, Hòa Phát Hà Nội – V.Ninh Bình 2-1.

S.H. – N.K.


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét