Ông Nguyễn Bá Thanh đắc cử với tỷ lệ 99,66% phiếu bầu


“Đây là kỳ đại hội hết sức quan trọng khi TP.Đà Nẵng là một trong những TP thí điểm bầu bí thư trực tiếp. Tôi đề nghị các đồng chí đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, công tâm, khách quan lựa chọn để bầu ra những người thật sự tiêu biểu cho trí tuệ, năng lực và phẩm chất của Đảng bộ”. Ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, nhấn mạnh như trên trong ngày khai mạc Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XX, 28-9.

Ông Trương Tấn Sang, UVBCT, Thường trực Ban Bí thư chúc mừng ông Nguyễn Bá Thanh.

Chiều 28-9-2010, đại hội đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 55 người và tiến hành bầu trực tiếp bí thư Thành ủy khóa XX. Đại hội nhất trí giới thiệu ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy khóa XIX, ứng cử chức danh bí thư khóa XX với 299/299 số phiếu và tiến hành bầu trực tiếp. Kết quả, ông Nguyễn Bá Thanh đã tái đắc cử chức danh bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng với tổng số phiếu bầu là 298/299, đạt tỉ lệ 99,66%.

Trước đó, sáng 28-9-2010, tại diễn văn khai mạc, ông Nguyễn Bá Thanh cho rằng sau 35 năm xây dựng và phát triển, nhất là sau gần 13 năm trở thành TP trực thuộc trung ương, Đà Nẵng đã đạt được những thành tựu quan trọng và tương đối toàn diện. Tuy nhiên, theo ông Thanh, phải nhận thức sâu sắc rằng trở thành một TP công nghiệp không chỉ đơn giản là tăng tỉ trọng giá trị công nghiệp trong GDP mà quan trọng hơn, đó phải là sự chuyển đổi, phát triển toàn diện, sâu sắc. Điều đó thể hiện ở chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên; kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị phải đồng bộ, hiện đại; xây dựng văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần của một xã hội lành mạnh; giảm thiểu tội phạm và tệ nạn xã hội; nâng cao đời sống nhân dân… “Để Đà Nẵng không chỉ được biết đến như một đô thị văn minh, hiện đại mà còn phải là một TP an bình, đáng sống, chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa” – ông Nguyễn Bá Thanh nói.

Mai Phương


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét