KỶ NIỆM 81 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG VĂN PHÒNG CẤP ỦY VÀ TÀI CHÍNH ĐẢNG


Ngay từ cuối tháng 4-2011, sau khi lãnh đạo các tỉnh duyên hải miền Trung thống nhất tổ chức Hội thảo tăng cường liên kết vùng, các cán bộ, nhân viên của Văn phòng Thành ủy (VPTU) Đà Nẵng đã tất bật với việc chuẩn bị các công việc liên quan cho một hội thảo quy mô cấp vùng lớn nhất từ trước đến nay.

Lãnh đạo thành phố và đội ngũ cán bộ Văn phòng Thành ủy tại Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố.

Lãnh đạo thành phố và đội ngũ cán bộ Văn phòng Thành ủy tại Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố.

Không chỉ tất bật với việc tham mưu, điều phối, kết hợp chuẩn bị báo cáo, mời các chuyên gia, các nhà lãnh đạo, quản lý và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn… tham gia, VPTU còn triển khai các phần việc và phối hợp, tổ chức  chuyến thăm và làm việc giữa lãnh đạo Đà Nẵng với 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa. Trong gần 2 tháng, tất cả các công việc được chuẩn bị chu đáo để Hội thảo khoa học Liên kết phát triển 7 tỉnh duyên hải miền Trung tổ chức tại Đà Nẵng đã thành công tốt đẹp. Ngay tại hội thảo, lãnh đạo của 7 tỉnh, thành duyên hải miền Trung đã cùng đi đến đồng thuận và ký kết Biên bản cam kết tập trung vào một số lĩnh vực chủ yếu như phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng và sản phẩm du lịch, kinh tế biển, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xúc tiến thương mại, đầu tư… đồng thời quyết định thành lập “Quỹ Nghiên cứu phát triển Vùng” nhằm tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế-xã hội của cả khu vực.

Có thể nói, sau việc tham mưu và triển khai những công việc quan trọng góp phần vào sự thành công của Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố, tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy ban hành quy chế và chương trình làm việc toàn khóa, xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp…, thì trong vòng một năm qua, VPTU đã tiếp tục ghi dấu ấn của mình bằng việc tham mưu, triển khai thực hiện thành công Hội thảo liên kết Vùng.

Bên cạnh đó, trước những vấn đề nóng bỏng trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng, trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy đã liên tục có những cuộc làm việc với các ngành, các cấp, các địa phương liên quan nhằm giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc từ thực tiễn cơ sở; trong đó có cả những cuộc khảo sát, kiểm tra thực tế đòi hỏi phải có sự chuẩn bị nội dung, tổng hợp tình hình kịp thời, nhanh chóng và chính xác bảo đảm chất lượng công tác tham mưu, giúp việc.

Điều đó càng khẳng định, VPTU đã có sự tham mưu toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, nội chính phục vụ kịp thời trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, nhất là những đòi hỏi ngày càng bức thiết trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy. Để làm được điều này, đòi hỏi sự chuyên nghiệp và trách nhiệm cao của mỗi cán bộ theo dõi ngành trong vấn đề tự học hỏi và trau dồi kiến thức cũng như việc phối hợp chặt chẽ và liên tục với cơ sở, các ngành có liên quan của thành phố để thường xuyên cập nhật thông tin đáp ứng kịp thời và chính xác trước yêu cầu ngày càng cao của lãnh đạo đối với nhiệm vụ chính trị được giao.

Để nâng cao chất lượng hoạt động, VPTU đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trên các mặt công tác như nghiên cứu, tham mưu đề xuất các chủ trương, chính sách thuộc lĩnh vực kinh tế – xã hội, nội chính, đối ngoại của cấp ủy và kiểm tra, giám sát việc thực hiện; tổ chức công tác thông tin tổng hợp phục vụ lãnh đạo của cấp ủy; quản lý tài sản, tài chính Đảng, bảo đảm hậu cần cho hoạt động của cấp ủy cùng các công tác nghiệp vụ khác. Trong đó, vấn đề quyết định nằm ở việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên ngày càng hoạt động chuyên nghiệp hơn.

Do vậy, thời gian qua, VPTU rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Trong 2 năm qua, VPTU đã tạo điều kiện cho 1 đồng chí nghiên cứu sinh và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, 7 đồng chí học cao học và đã có 3 đồng chí bảo vệ xong luận văn thạc sĩ, 6 đồng chí học quản lý Nhà nước, 3 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị… Từ môi trường công tác này, trong năm qua, nhiều cán bộ của Văn phòng đã trưởng thành và được phân công đảm nhiệm các chức vụ cao ở cấp quận, huyện, sở, ngành như: đồng chí Phan Văn Tâm, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu; Lê Minh Trung, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Khê; Nguyễn Văn Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; Võ Công Chánh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ…

81 năm (1930-2011), Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã trải qua các thời kỳ xây dựng và trưởng thành: Từ năm 1930 – 1963: Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; từ năm 1963 – tháng 8-1967: Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Đà; từ tháng 8-1967 – tháng 3-1975: Văn phòng Đặc khu ủy Quảng Đà; từ tháng 3-1975 – tháng 12-1996: Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam-Đà Nẵng; từ tháng 1-1997 đến nay: Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Trong những chặng đường đấu tranh oanh liệt đã qua, trong mọi hoàn cảnh, dù khó khăn, thử thách, ác liệt đến đâu, mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ cơ quan Văn phòng cấp ủy luôn kiên định lập trường cách mạng, bản lĩnh vững vàng, đoàn kết một lòng để hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc”. (Nguồn: Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng)

Bài và ảnh: Anh Quân(Theo DaNang)


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét