Đà Nẵng: Khiển trách, thuyên chuyển hiệu trưởng để xảy ra lạm thu


Theo đó, UBND quận Hải Châu đã quyết định kỷ luật ở mức khiển trách và chuyển công tác sang làm Hiệu trưởng một trường Tiểu học khác trên địa bàn quận đối với ông Lê Văn Lạc – Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Thanh vì xảy ra tình trạng để phụ huynh đóng góp tiền mua ti vi trang bị tại lớp học. Cô giáo Lê Thị Thu Hương – GVCN lớp 1/3 cũng bị khiển trách và chuyển sang dạy ở trường mới.

Chiếc ti vi tại phòng học lớp 1.3 hiện nay là do một phụ huynh trao tặng

Chiếc ti vi tại phòng học lớp 1.3 hiện nay là do một phụ huynh trao tặng

Theo tin từ UBND quận Hải Châu, chiều ngày 20/10, Hội đồng kỷ luật quận đã có buổi họp và thống nhất mức kỷ luật đối với GVCN lớp 1/3 và Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Thanh vì đã để cho phụ huynh vận động đóng góp để mua ti vi trang bị cho lớp học.

 

Ông Lê Văn Lạc – Hiệu trưởng nhà trường và cô Lê Thị Thu Hương – GVCN lớp 1/3 đều nhận hình thức kỷ luật ở mức khiển trách và thuyên chuyển công tác.

 

Trước đó, ngày 18/9, tại cuộc họp phụ huynh lớp 1/3, ban phụ huynh đã vận động mức đóng góp từ 300.000 – 500.000đồng/phụ huynh để mua ti vi trang bị cho lớp học. Có 34 phụ huynh trong tổng số 40 phụ huynh của lớp đồng ý nộp khoản thu này, tổng số tiền thu được là 11.400.000 đồng.

 

Sau đó, ngày 20/9, Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo hoàn trả lại tiền cho những phụ huynh đã đóng trước đó.

 

Ông Nguyễn Bá Thanh – Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng đã yêu cầu Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo TP,  UBND quận Hải Châu có hình thức xử lý kỷ luật đối với hiệu trưởng trường tiểu học Phan Thanh theo thẩm quyền quy định.

 

Nguyên Anh(TheoGDTD)


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét