Vinaconex xây năm tòa nhà hỗn hợp tại Đà Nẵng


Sáng 15/10, tại quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) khởi công xây dựng công trình cụm nhà ở hỗn hợp tại lô đất B3 Khu đô thị mới Nam cầu Trần Thị Lý.

Phối cảnh Cụm nhà ở hỗn hợp Khu đô thị mới Nam cầu Trần Thị Lý.

Phối cảnh Cụm nhà ở hỗn hợp Khu đô thị mới Nam cầu Trần Thị Lý.

Cụm nhà ở hỗn hợp tại Lô B3, Khu đô thị mới Nam cầu Trần Thị Lý đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết và tọa lạc trên lô đất 21.311m2.

Phó Tổng giám đốc Vinaconex Đoàn Châu Phong cho biết, dự án cụm nhà ở hỗn hợp được thực hiện theo hình thức đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản với nguồn vốn lên tới 1.300 tỷ đồng.

Cụm công trình gồm năm tòa chung cư cao từ 17-29 tầng với một tầng hầm liên thông. Diện tích xây dựng chiếm tỷ lệ hơn 28% tổng diện tích toàn dự án với khoảng 6.000m2 và gần 124.000m2 sàn. Dự án cũng dành trên 5.000m2 cho đất trồng cây xanh và tạo cảnh quan; hơn 9.000m2 sân bêtông và gần 1.000m2 cho đường nội bộ, bãi đỗ xe ngoài trời.

Theo thiết kế, tầng hầm liên thông sẽ sử dụng làm bãi đỗ xe tĩnh, đồng thời kết hợp các khu xử lý kỹ thuật với tổng diện tích sàn lên tới là 19.272m2. Giữa hai tháp 17 và 21 tầng của các tòa chung cư CT1 và CT2 có đế nối thông hai tầng. Các tòa CT3, CT5 có quy mô 25 tầng và tòa nhà CT4 cao 29 tầng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp cho người dân thành phố Đà Nẵng 992 căn hộ có tổng diện tích trên 96.000m2 và gần 2.500 m2 sàn phục vụ mục đích kinh doanh dịch vụ.

Thông qua dự án, Vinaconex mong muốn hướng cho người dân sinh sống tại đô thị Đà Nẵng làm quen với sự tiện ích, văn minh, hiện đại mà các khu nhà ở chung cư đem lại, góp phần thay đổi dần thói quen sở hữa nhà ở có đất riêng biệt để nâng cao mối quan hệ trong cộng đồng đô thị, hướng tới mục tiêu lâu dài là tiết kiệm đất đai, phát triển bền vững tại đô thị.

Chủ đầu tư khẳng định, dự án sẽ được thi công với những công nghệ xây dựng mới, hiện đại nhất hiện nay là bêtông ứng xuất trước tiền chế của Vương quốc Bỉ; trượt lõi cứng bằng công nghệ của Cộng hòa Áo.

Các sản phẩm tiền chế được cung cấp bởi Nhà máy sản xuất cấu kiện bêtông dự ứng lực thuộc Công ty cổ phần Vinaconex Xuân Mai, Đà Nẵng.

Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đánh giá cao sự hợp tác của Vinaconex qua các dự án phát triển bất động sản tại địa bàn thành phố thời gian qua. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn và sự trầm lắng chung của thị trường bất động sản thì dự án này góp phần tiếp tục khẳng định sức hút của Đà Nẵng đối với các nhà đầu tư.

Mô hình tổ hợp chung cư kết hợp dịch vụ hạ tầng tốt cũng là một trong những định hướng, chiến lược phát triển nhà ở của thành phố trẻ Đà Nẵng trong tương lai.

Đà Nẵng là điểm cuối của dọc hành lang kinh tế Đông Tây với dự kiến năm 2016 trục cao tốc Đà Nẵng-Quảng Nam hoàn thành sẽ thu hút phát triển thêm nhiều khu kinh tế với sự tham gia cả các doanh nghiệp, tập đoàn mạnh trong nước và quốc tế đến đầu tư. Bởi vậy, tăng quỹ nhà không chỉ giải quyết nhu cầu ở cho người dân địa phương mà còn phục vụ đối tượng đến làm việc tại thành phố Đà Nẵng./.

Thu Hằng (Vietnam+)


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét