Đồng chí Nguyễn Bá Thanh gặp các hộ dân Hòa Vân


Sáng 5-9, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đến thăm nơi ở mới của 64 gia đình thôn Hòa Vân tại khu nhà liền kề thuộc tổ 14 (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu). Tất cả các hộ dân đều bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến lãnh đạo các cấp của thành phố và mong muốn được sống tại nơi ở mới ổn định và lâu dài.
Được tiếp đón  Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh khi ông đến tận nhà thăm, bà Trần Thị Nhiều, vợ ông Nguyễn Văn Xứng, thương binh 4/4 xúc động nói: “Từ khi chuyển về đây, đời sống hai vợ chồng tôi chuyển sang một bước ngoặt mới, bởi 64 hộ dân ở đây luôn nhận được sự đùm bọc, chở che và thương yêu của chính quyền địa phương. Nếu có đau ốm gì thì cán bộ y tế trực tiếp đến từng nhà để khám bệnh và cho thuốc. Một sự quan tâm đặc biệt so với trước đây”.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Xứng tại khu nhà liền kề. Ảnh: Lê Dũng
Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Xứng tại khu nhà liền kề. Ảnh: Lê Dũng
Trong cuộc gặp gỡ với Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tại nhà sinh hoạt cộng đồng, người dân thôn Hòa Vân đã kiến nghị các vấn đề mà họ còn lo lắng như có một số nhà bị thấm nước, nóng, thiếu cây xanh; phụ cấp cho người nghèo thấp, không theo kịp các chi phí điện, nước, lệ phí rác và giá cả sinh hoạt trong đất liền. Bên cạnh đó, việc làm cho người còn sức lao động chưa có, nhà trẻ gần Trạm y tế gây bất tiện…
Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh lắng nghe và giải đáp cụ thể từng kiến nghị của bà con. Cụ thể, việc dùng nước, điện bao nhiêu thì người dân trả bấy nhiêu chứ không có chuyện giảm, bởi vì đã hòa nhập thì bình đẳng như cộng đồng. Với 52 bệnh nhân hỗ trợ 410.000 đồng/người/tháng có kiến nghị thêm 200 ngàn đồng/người/tháng do chi phí cuộc sống trong đất liền đắt đỏ hơn nơi ở cũ là chính đáng, thành phố đồng ý cấp thêm 200 ngàn đồng/người/tháng cho bà con.
Riêng vấn đề việc làm, đồng chí Nguyễn Bá Thanh yêu cầu quận Liên Chiểu lập danh sách thực tế những ai còn đủ điều kiện sức khỏe làm việc sẽ xem xét bố trí giải quyết việc làm phù hợp. Với các hộ dân kiến nghị nhà đông người, con lớn, cần bố trí thêm đất ở, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cho biết: Trước mắt lo ổn định chỗ ở cho các hộ dân, còn lại nếu có nhu cầu chính đáng sẽ xem xét sau. Người dân yên tâm, không phải đưa vào đây rồi thôi mà chính quyền sẽ luôn quan tâm theo dõi cuộc sống bà con.
Cũng trong buổi gặp gỡ người dân thôn Hòa Vân tại nơi ở mới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đã tặng quà cho Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Xuân và thương binh Nguyễn Văn Xứng. Bên cạnh đó, 64 suất quà cũng được trao tận tay các hộ dân tại khu nhà liền kề tổ 14, phường Hòa Hiệp Bắc.
LÊ DŨNG(DNO)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét