Mở nhiều đường bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng


Chiều 31-12, chuyến bay thẳng đầu tiên Côn Minh – Đà Nẵng theo hình thức bay thuê chuyến do China Eastern Airlines, một trong ba hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc, khai thác đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng với 142 du khách Trung Quốc.

Một máy bay của China Eastern Airlines

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, China Eastern Airlines sẽ khai thác định kỳ đường bay này đến hết năm 2011 với tần suất 2 chuyến/tuần.

Theo kế hoạch đã đăng ký, đến ngày 26-1, China Eastern Airlines sẽ thực hiện tiếp chuyến bay đầu tiên từ Thành Đô (Trung Quốc) đến Đà Nẵng. Hai ngày sau, đường bay Thượng Hải – Đà Nẵng cũng sẽ được hãng này đưa vào khai thác. Đến đầu tháng 2-2011, China Eastern Airlines sẽ đưa vào khai thác thêm đường bay Bắc Kinh – Đà Nẵng. Các đường bay trên đều được thực hiện theo hình thức bay thuê chuyến.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết thêm, ngày 1-1, cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) sẽ đón tàu du lịch biển quốc tế Seabourn Pride với 200 khách Đức, Anh, Mỹ… do Công ty du lịch Tân Hồng khai thác “xông đất” năm 2011. Trong năm 2010, Đà Nẵng đã đón 49 tàu du lịch biển quốc tế với gần 35.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2009.

Cẩm An


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét