2011: Năm tạo bước ngoặt và nền tảng cho sự phát triển thành phố


(Bài phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khóa VII, nhiệm kỳ 2004-2011, do đồng chí NGUYỄN BÁ THANH, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trình bày) …

Bí thư Thành ủy NGUYỄN BÁ THANH

Hôm nay, Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa VII, nhiệm kỳ 2004-2011 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 17. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo thành phố, các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân và các vị khách quý đã đến dự phiên khai mạc kỳ họp. Xin gửi đến các đồng chí, quý vị cùng toàn thể cử tri và nhân dân thành phố lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi. Chúc kỳ họp thứ 17, Hội đồng Nhân dân thành phố khóa VII thành công tốt đẹp.

Thưa các đồng chí, thưa các vị đại biểu!

Kỳ họp thứ 17, Hội đồng Nhân dân thành phố khóa VII diễn ra trong thời điểm toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố đang ra sức phấn đấu thi đua hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2010 – năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2006-2010, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đây là kỳ họp quan trọng nhằm đề ra nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh thành phố năm 2011 – năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố, và cũng là năm có ý nghĩa tiền đề đối với việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015.

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua và nhất là năm 2010, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, quân và dân thành phố đã nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu quan trọng và tương đối toàn diện. Kinh tế thành phố có những khởi sắc và tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá, các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng theo hướng đồng bộ và hiện đại; công tác đền bù, giải tỏa và tái định cư được tập trung chỉ đạo quyết liệt; các chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, các chính sách xã hội giàu tính nhân văn được đẩy mạnh. Những kết quả quan trọng đó phản ánh sự lãnh đạo đúng đắn, kịp thời của Đảng bộ, sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng Nhân dân, sự năng động của chính quyền, sự phối hợp nhịp nhàng của Mặt trận, đoàn thể, và trên hết là thể hiện rõ nét sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân thành phố chúng ta.

Thay mặt Thường trực Hội đồng Nhân dân thành phố, tôi nhiệt liệt biểu dương sự đoàn kết, sáng tạo, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các tầng lớp nhân dân thành phố, của các cấp, các ngành, của lực lượng vũ trang, của cộng đồng doanh nghiệp. Tôi cũng đánh giá cao vai trò giám sát tích cực của các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân, sự điều hành quyết liệt của chính quyền thành phố trong năm 2010 vừa qua, góp phần làm cho thành phố tiếp tục ổn định và có bước phát triển mới.

Thưa các đồng chí, thưa các vị đại biểu!

Kỳ họp thứ 17, Hội đồng Nhân dân thành phố khóa VII là kỳ họp cuối năm có nhiều nội dung quan trọng, trong đó sẽ dành phần lớn thời gian tập trung vào việc thảo luận và xem xét, đánh giá các báo cáo, tờ trình, kế hoạch của các cơ quan liên quan; trên cơ sở đó Hội đồng Nhân dân thành phố sẽ biểu quyết thông qua các nghị quyết để triển khai thực hiện.

Năm 2011 là năm khởi đầu thực hiện những mục tiêu, chiến lược phát triển của thành phố trong giai đoạn mới, tạo bước ngoặt và nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo; với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, tôi đề nghị các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, tập trung nghiên cứu, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Với tinh thần nêu trên, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 17, Hội đồng Nhân dân thành phố khóa VII, nhiệm kỳ 2004-2011.

Xin trân trọng cảm ơn.


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét