Tạo điều kiện thuận lợi để hàng không Việt Nam hoạt động


Chiều ngày 2-12, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và đồng chí Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố đã làm việc với ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về vấn đề quy hoạch Sân bay Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Ngọc Minh đã giới thiệu những nét khái quát về việc bố trí các đường bay trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng. Phía Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết sẽ mở đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Nhật Bản trong thời gian đến. Liên quan đến quy hoạch Sân bay Đà Nẵng, ông Phạm Ngọc Minh cho biết, hiện tại quy hoạch đường giao thông quanh khu vực sân bay trùng với khu vực tiếp nhận xăng dầu máy bay, đề nghị thành phố có sự điều chỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao nhận, trữ và cấp xăng dầu hằng ngày cho máy bay. Ngoài ra, đề nghị thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành khu vực sửa chữa, đỗ máy bay về đêm, tránh gây ảnh hưởng đến khu vực dân cư.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh khẳng định, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Hàng không Việt Nam hoạt động. Tuy nhiên, trong quy hoạch Sân bay Đà Nẵng, Cụm Cảng hàng không miền Trung và Tổng Công ty phải có sự thống nhất với thành phố trước khi trình lên Chính phủ, tránh sự chồng chéo trong quy hoạch, gây khó khăn cho thành phố trong việc điều chỉnh quy hoạch đô thị. Đồng chí Bí thư cũng nhấn mạnh, việc xây dựng, mở rộng và nâng cấp Sân bay Đà Nẵng là nhu cầu cần thiết, trong tương lai cần đầu tư mạnh hơn để Sân bay Đà Nẵng trở thành sân bay hiện đại, là nơi tiếp nhận và đón khách của cả khu vực miền Trung.

Tin và ảnh: M.HẠNH


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét