Khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc: Khát vọng tỏa sáng trên SVĐ Chi Lăng


Lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI hoành tráng, ấn tượng, rực rỡ sắc màu đã diễn ra tối 25-12 tại sân vận động Chi Lăng, thành phố Đà Nẵng.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các địa phương.

Toàn cảnh lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Đại hội TDTT lần VI là sự kiện thể thao quốc gia được tổ chức 4 năm một lần để đánh giá kết quả phát triển TDTT giai đoạn 2006-2010, cuộc vận động “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, đây cũng là dịp so tài, phát hiện tài năng trẻ, tuyển chọn các VĐV xuất sắc tham dự các giải thể thao khu vực và quốc tế; thiết thực góp phần nâng cao sức khỏe toàn dân vì mục tiêu “dân cường nước thịnh”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Với chủ đề “Khát vọng và Tỏa sáng”, sau phần biểu diễn dù bay do 6 phi công của Quân chủng Phòng không – không quân thực hiện là phần biểu diễn mở đầu của 900 diễn viên múa dải lụa đủ màu sắc theo nhạc với ca khúc “Chuyện tình Tiên Sa” của nhạc sĩ Phan Ngọc. Tiếp đó là lễ diễu hành với thời gian 60 phút với các nghi thức rước Cờ Tổ quốc, kiệu ảnh Bác Hồ, cờ đại hội, lễ rước cờ hồng và cờ hòa bình do 240 sinh viên của trường Đại học TDTT Đà Nẵng thực hiện và lễ diễu hành của 67 đoàn tham dự Đại hội.

Ngay sau đó, ngọn đuốc của Đại hội đã được 2 vận động viên (VĐV) xuất sắc của Việt Nam là Lê Bích Phương (VĐV Karatedo của Quân đội) và VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước (của đoàn chủ nhà Đà Nẵng) thắp sáng. Trước đó, ngọn lửa được 6 đôi VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam lấy từ Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh Quân khu V và được vòng quanh thành phố về sân vận động.

Ngoài các tiết mục biểu diễn văn nghệ, khán giả và những VĐV còn được thưởng thức bữa tiệc nghệ thuật của chương trình đồng diễn với chủ đề “Tỏa sáng” gồm 3 phần do 1.600 diễn viên, học sinh, sinh viên thực hiện.

Một số hình ảnh về lễ khai mạc:

Rước kiệu ảnh Bác Hồ
Hai VĐV Lê Bích Phương và Hoàng Quý Phước rước đuốc

Đài lửa bừng sáng
Đoàn chủ nhà Đà Nẵng diễu hành
Khát vọng
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc
Toàn cảnh


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét