Tàu container Phú Tân và 27 người mất tích ở vùng biển Hà Tĩnh


25 thuyền viên và 2 hành khách bị nạn vẫn chưa hề có thông tin gì bởi sóng to, gió lớn khiến các tàu cứu hộ không thể tiếp cận được.

Tàu Phú Tân vào cảng Đà Nẵng ngày 13/3/2010

Vào khoảng 7h30 ngày 16/12, Cảng vụ Hải Phòng nhận được thông tin cấp cứu từ tàu Phú Tân với tình trạng tàu bị nghiêng có nguy cơ bị chìm đắm. Lúc đó, tàu bị nghiêng tới 37 độ, mạn boong tàu đã chạm nước.

Cho đến chiều nay toàn bộ thông tin về tàu hoàn bị cắt đứt, hệ thống nhận được tin tàu đang chìm. Cảng vụ Hải Phòng cũng dự đoán, tất cả 25 thuyền viên và 2 hành khách không còn ai trên tàu, có thể đã tản mạn các nơi, nhảy xuống nước.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã cử tàu cứu hộ ra biển Hà Tĩnh để ứng cứu, đồng thời chỉ đạo tàu dầu Sông Châu 1 đang hoạt động ở khu vực gần đó khẩn trương tiếp cận tàu và tìm kiếm trục vớt các thuyền viên, hành khách của tàu Phú Tân.

Tuy nhiên, do sóng to, gió lớn nên đến 18 giờ ngày 16/12 các tàu cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được với tàu Phú Tân. Theo đánh giá của Cảng vụ Hải Phòng, tình trạng của tàu Phú Tân là rất nguy cấp, đe doạ trực tiếp đến tính mạng của 27 người nói trên.

Tàu chở container Phú Tân có hành trình theo tuyến TPHCM – Đà Nẵng – Hải Phòng. Ngày 15/12, tàu Phú Tân rời cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) để trở về Hải Phòng. Đến sáng 16/12, tàu bị nạn ở vùng biển Hà Tĩnh.

Chi tiết kỹ thuật tàu container Phú Tân

Theo thông tin trên website của Vinalines, tàu container Phú Tân thuộc đội tàu vận tải container của Vinalines gồm 7 chiếc.

Phú Tân là tàu container do CHLB Đức đóng năm 1988, trọng tải 14.101 tấn (sức chở 1.020 container loại 20 feet – TEU), dài 156m, máy chính có công suất 7.950 kW, tốc độ 17 hải lý/giờ.

Tàu này trước đây có các tên Watergeus (1989), Tranztas Trader (1996), Orient Aishwayrya (2001).

Nguồn TTXVN, SGTT


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét