Đánh bại Singapore, Việt Nam vào bán kết


Trước sức ép buộc phải thắng để tự quyết định số phận của mình sau trận thua đáng thất vọng trước Philippines, các cầu thủ Việt Nam đã chơi một trận xuất sắc và đầy nhiệt huyết để đánh bại Singapore với tỷ số 1-0 dù phải chơi với 10 người trong 30 phút cuối, qua đó giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng B.

Sau khi loạt trận cuối cùng của vòng bảng kết thúc, Việt Nam đứng đầu bảng B với 6 điểm và cùng Philippines (hòa 0-0 với Myanmar), đội xếp thứ hai với 5 điểm, đi tiếp. Ở vòng bán kết, ĐTVN sẽ gặp ĐT Malaysia, đội xếp thứ nhì bảng A.

Pha ghi bàn thắng duy nhất trận đấu của Vũ Phong. Ảnh: Reuters

Sau thất bại đầy bất ngờ trước Philippines ở lượt đấu trước, ĐTVN chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất trong trận đấu tối nay là chiến thắng để tự định đoạt số phận của mình. Để thực hiện mục tiêu của mình, HLV Calisto đã có ba sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận thua Philippines khi Trọng Hoàng, Việt Cường và Tấn Trường được vào sân ngay từ đầu thay thế cho Tấn Tài và Hồng Sơn.

Nếu như sự vắng mặt của Tấn Tài là bất khả kháng vì tiền vệ của K.Khánh Hòa dính chấn thương, thì việc ông “Tô” để Hồng Sơn ngồi trên ghế dự bị là một việc làm cần thiết bởi thủ môn của Hà Nội T&T đã chơi không tốt trong trận thua Philippines trước đó. Ở hàng thủ, Việt Cường đã kịp bình phục chấn thương để đá thay Đình Đồng bên cánh trái. Trên hàng công, Anh Đức vẫn đóng vai trò của một trung phong cắm thay vì Việt Thắng.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, ĐTVN đã có pha chồng biên rất đẹp để Quang Thanh tạt bóng nguy hiểm vào trong vòng cấm Singapore nhưng hậu vệ đội bạn đã kịp phá bóng giải nguy. Trong những phút đầu tiên, ĐTVN liên tục tổ chức tấn công bên cánh phải với bộ đôi Quang Thanh và Thành Lương. Ngay sau đó, Singapore đã có câu trả lời với pha đi bóng và dứt điểm từ góc hẹp của tiền đạo Duric, nhưng bóng đã đi không trúng khung thành.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt từ gần 40.000 CĐV có mặt trên các khán đài sân Mỹ Đình dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ chủ nhà khi họ nhập cuộc rất tốt và liên tục uy hiếp khung thành đối phương. Phút thứ 5, nếu thủ thành Sunny không xuất sắc cản phá cú sút xa đầy bất ngờ của Việt Cường, ĐTVN đã có bàn mở tỷ số. Chỉ 2 phút sau đó, đến lượt Trọng Hoàng xâm nhập vòng cấm Singapore nhưng lại bị ngã trong vòng cấm. Các cầu thủ Việt Nam và HLV Calisto đã phản ứng đòi được hưởng quả phạt đền nhưng trọng tài lại cho đội khách phát bóng lên.

Đang trên đà hưng phấn, suýt chút nữa ĐTVN đã bị dội một gáo nước lạnh ở phút 15 khi Như Thành phá bóng đi thẳng về phía khung thành thủ môn Tấn Trường từ một pha căng ngang của các cầu thủ Singapore, may cho đội chủ nhà là bóng đá đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay ở tình huống được hưởng phạt góc sau đó, ĐTVN lại bị một phen thót tim khi Alam Shah bay người đánh đầu… hụt trong một tư thế rất thuận lợi. Dù cầm bóng ít hơn nhưng mỗi lần lên bóng, các cầu thủ Singapore đều đặt khung thành ĐTVN vào thế báo động.

Phút 29, hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm tạo điều kiện cho Cashmir vung chân dứt điểm rất căng nhưng thủ môn Tấn Trường đã kịp phá bóng cứu nguy. Ngay sau đó, đội chủ nhà có câu trả lời bằng pha căng ngang rất nguy hiểm của Thành Lương từ cánh phải nhưng không một cầu thủ Việt Nam nào dứt điểm trúng bóng. Một cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Chơi lấn lướt, cuối cùng ĐTVN cũng có bàn mở tỷ số ở phút 32 sau một pha phản công nhanh như chớp bên cánh phải. Thành Lương là người chuyền bóng để Vũ Phong dễ dàng đệm bóng tung lưới Singapore. 1-0 cho ĐTVN.

Bị dẫn trước, Singapore không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ và đây là cơ hội để ĐTVN thực hiện những pha phản công nhanh. Phút 53, Trọng Hoàng đã cướp được bóng trong chân của trung vệ Bin Khaizan rồi dẫn tới khung thành của Singapore khiến trung vệ mang áo số 3 của đội khách buộc phải phạm lỗi với tiền vệ của SLNA. Bin Khaizan phải nhận một thẻ vàng còn ĐTVN được hưởng một quả phạt trực tiếp, tuy nhiên Vũ Phong đã dứt điểm không thành công.

Một pha tranh bóng giữa Minh Phương (trái) với cầu thủ Singapore. Ảnh: Getty

Phút 58, sau một sai lầm của hàng thủ Singapore, Trọng Hoàng có cơ hội bắt volley rất nhanh nhưng bóng lại đi trúng vị trí mà thủ môn Sunny đã chọn. Cũng giống như hiệp đấu đầu tiên, ĐTVN đang thi đấu rất tưng bừng trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Chỉ hai phút sau, nhận đường bấm bóng kỹ thuật của đồng đội, Thành Lương băng xuống rồi vung chân dứt điểm rất quyết đoán nhưng bóng lại đi vọt xà.

Phút 61, khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình được một phen thót tim khi Như Thành khống chế bóng hụt từ cú sút của Cashmir, tạo điều kiện cho Duric dứt điểm trong một cự ly rất gần nhưng thủ môn Tấn Trường đã kịp sửa sai cho đồng đội bằng một phản xạ cực nhanh.

Phút 63, ĐTVN phải nhận một tổn thất không đáng có khi Trọng Hoàng nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Sự cố bất ngờ buộc HLV Calisto phải có sự thay đổi khi ông tung Minh Châu và Đình Luật vào thay Thành Lương và Quang Thanh.

Phút 67 Vũ Phong kéo bóng tới sát biên ngang rồi sút căng vào góc gần rất hiểm, nhưng thủ môn Sunny phản xạ tốt đẩy bóng chịu phạt góc.

Phút 78 Tấn Trường ôm gọn cú đánh đầu của Duric từ cự ly gần, sau khi hàng phòng ngự đã chịu thua quả lật bổng từ cánh phải vào.

Những phút cuối trận Việt Nam tập trung gần hết cầu thủ bên phần sân nhà, chỉ cắm mình Anh Đức ở tuyến trên.

Đến phút 76, HLV Calisto tiếp tục có một sự thay đổi người khác khi tung Đình Đồng vào sân thay cho Việt Cường. Vào thời điểm này, ĐTVN chỉ cắm duy nhất một mình Anh Đức ở trên hàng công và bố trí một hàng thủ dày đặc trước khung thành thủ môn Tấn Trường.

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Anh Đức có cơ hội rất tốt để khép lại trận đấu nhưng tiền đạo này lại dứt điểm quá hiền để thủ môn của Singapore bắt được. Tuy vậy, chiến thắng 1-0 là quá đủ để

Đội hình xuất phát:



+ ĐTVN: Tấn Trường, Quang Thanh, Phước Tứ, Như Thành, Việt Cường, Tài Em, Minh Phương, Vũ Phong, Trọng Hoàng, Thành Lương, Anh Đức.

+ Singapore: Sunny, Bin Khaizan, Precious, Bin Jantan, Bin Ishak, Fahrudin, Bin Sulaiman, Bin Baharudin, Cashmir, Duric, Alam Shah.

Theo TT&VH Online


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét