Cam Trung Quốc bị nhuộm màu độc


Nhà chức trách Thượng Hải đã yêu cầu những người bán hoa quả rong dừng bán cam bị cho là có nhuộm sáp độc. Đây là cảnh báo mới nhất về an toàn thực phẩm ở Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc hôm nay (10/12) đưa tin, chính quyền Thượng Hải đã ra lệnh kiểm tra các quả cam sau khi người tiêu dùng phàn nàn da bị biến thành màu đỏ sau khi tiếp xúc với những trái cam được bán ở những khu chợ địa phương.

Báo Oriental Morning Post viết: “Giấy ăn chuyển thành màu đỏ sau khi bạn lau cam hoặc nếu bạn cầm cam trong lòng bàn tay, tay sẽ có màu đỏ”, một người tiêu dùng họ Hu cho biết.

Một người bán hàng tại chợ bán buôn nông sản cho biết, một số quả cam bị nhuộm màu bằng sáp công nghiệp độc hại để trông tươi hơn và bán được giá cao hơn.

Nhà chức trách Thượng Hải yêu cầu những người bán cất cam khỏi giá và đang tiến hành các xét nghiệm.

Hiện chưa rõ số cam trên bị những người bán trong thành phố nhuộm hay đó là tác phẩm của các nhà sản xuất ở tỉnh Jiangxi, phía đông Trung Quốc. Thuốc nhuộm công nghiệp có thể phá huỷ trí nhớ, hệ thống miễn dịch và gây ra các vấn đề hô hấp ở người.

Chính phủ Trung Quốc hiện đang chịu sức ép ngày càng tăng từ phía công chúng cũng như ở các quốc gia như Mỹ và Nhật về việc tăng tiêu chuẩn đối với thực phẩm và thuốc.

Trong một vụ bê bối năm 2008, ít nhất 6 em nhỏ thiệt mạng và khoảng 300.000 em khác bị ốm sau khi dùng sữa bột nhiễm hoá chất công nghiệp melamine, vốn được cho vào sữa nguyên liệu để làm tăng hàm lượng protein giả tạo.

Hoài Linh (Theo Asia)


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét