Họp báo về Đại hội Thể dục- Thể thao toàn quốc lần thứ VI tại Đà Nẵng


Chiều ngày 14/12/2010, Ban tổ chức Đại hội thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VI đã tiến hành họp báo về công tác tổ chức Đại hội. Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VH-TT và DL thành phố Đà Nẵng chủ trì họp báo.

Nhà thi đấu Thể dục Thể thao là nơi tổ chức các môn tại Đại hội: Bóng chuyền trong nhà nam, Bóng chuyền trong nhà nữ.

Theo Ban tổ chức, công tác chuẩn bị Đại hội đã sẵn sàng. Các công trình phục vụ cho thi đấu, đã hoàn thành, đảm bảo đáp ứng tốt nhất cho các trận đấu. Đặc biệt là Cung thể thao Tiên Sơn (trước đây thường gọi là NTĐ đa năng Đà Nẵng) mới được hoàn thành với kiến trúc độc đáo cũng như trang thiết bị rất qui mô, hiện đại mang tầm vóc không chỉ của khu vực Đông Nam Á. Với việc tổ chức thi đấu môn Bóng chuyền tại đây, Ban tổ chức nhận định khán đài sẽ không còn chỗ trống. .

Tại cuộc họp báo, NSND Nguyễn Tiến Định, Tổng đạo diễn chương trình Khai mạc và Bế mạc của Đại hội cũng cho biết một số thông tin về Lễ khai mạc hứa hẹn sẽ có nhiều điều bất ngờ và thú vị đem đến những ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Được biết Lễ Khai mạc sẽ diễn ra tại sân vận động Chi Lăng vào lúc 20 giờ ngày 25/12/2010, với sự tham dự của trên 15.000 khán giả. Ngoài phần lễ chính thức sẽ có chương trình đồng diễn nghệ thuật mang chủ đề “tỏa sáng” với 1500 sinh viên học sinh, nghệ sĩ tham gia biểu diễn. Lễ Bế mạc được tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn vào tối ngày 31/12/2010.

Tại Đại hội thể thao lần này có 12 môn thi: Thể dục Thể hình, Điền kinh, Bơi trong bể 50m, Lặn, Rowing, Canoeing, Cử tạ, Cờ Vua, Cầu lông, Billiard – Snooker, Bóng chuyền, Bóng đá nam (Bóng đá nữ thi đấu tại TP Hồ Chí Minh cũng trong tháng 12). Các thông tin và lịch thi đấu chính thức được Ban tổ chức đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trên website chính thức của Đại hội theo địa chỉ http://www.tdtt.gov.vn/

Ban tổ chức cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo tích cực của thành phố Đà Nẵng, đơn vị chủ nhà của Đại Hội. Với khẩu hiệu “Đà Nẵng năng động, sáng tạo, vươn tới tầm cao” cùng sự chuẩn bị chu đáo, tích cực và truyền thống thân thiện, mến khách của mảnh đất, con người giàu truyền thống Cách mạng, hứa hẹn VCK Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010 sẽ thành công tốt đẹp.

(Lê Hoa)


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét