Đại biểu HĐND thành phố Nguyễn Bá Thanh: tiếp xúc cử tri


Sáng ngày 28-11, Chủ tịch HĐND thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh và đại biểu HĐND thành phố Trần Huy Đức có buổi tiếp xúc cử tri hai phường: Hòa Cường Bắc và Hòa Cường Nam để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khóa VII.

Cử tri đã nghe đại biểu Trần Huy Đức báo cáo tóm tắt kết quả phát triển kinh tế-xã hội thành phố năm 2010, kết quả giám sát của HĐND thành phố, trả lời của UBND thành phố đối với ý kiến cử tri của 2 phường.

Phần lớn các ý kiến cử tri đề nghị thành phố có biện pháp quản lý các khu đất trống trên các tuyến đường 2-9, đường 30-4 và nhiều tuyến đường khác trong các khu tái định cư đã bỏ trống nhiều năm. Những khu đất trống này trở thành nơi chứa rác gây ô nhiễm môi trường, là nơi các con nghiện tụ tập để hút chích ma túy. Hiện nay nhiều tổ dân phố của hai phường thiếu nơi sinh hoạt tổ. Khu tái định cư Bình An có 150 hộ dân mà chỉ bố trí có 3 thùng rác là không đủ, rác tràn ra ngoài bốc mùi hôi.

Một số khu dân cư chưa hoàn thiện hệ thống thoát nước gây ngập vào mùa mưa và ô nhiễm môi trường. Việc chuyển đổi ngành nghề cho hộ dân mất đất sản xuất do giải tỏa còn chậm. Hiện nhiều hộ dân tận dụng các khu đất bỏ trống chưa xây dựng trồng hoa nhưng xin bắc điện để bơm nước tưới không được. Cử tri đề nghị thành phố có ý kiến với Điện lực Đà Nẵng tạo điều kiện cho dân được bắc điện. Đề nghị thành phố hỗ trợ cho 40 hộ ngư dân của 2 phường cải hoán nâng công suất các tàu thuyền dưới 30CV để tạo công ăn việc làm.

Sau khi thành phố xây dựng cầu Hòa Xuân, hiện có một số hộ trước đây làm nghề đưa đò nay gặp khó khăn về việc làm. Đề nghị thành phố quan tâm có chính sách hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề. Cử tri đề nghị thành phố tạo điều kiện cho 25 hộ dân của tổ 29 phường Hòa Cường Bắc được lắp đặt và sử dụng nước sạch. Hiện các hộ này vẫn sử dụng nước giếng khoan không bảo đảm vệ sinh. Một số ý kiến cử tri cho rằng việc xử lý cán bộ sai phạm, tham nhũng còn nhẹ, cả nể, nặng về tình cảm.

Trước những vấn đề cử tri nêu ra, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Bá Thanh yêu cầu UBND thành phố kiểm tra xử lý ngay như: Tình trạng vỉa hè xuống cấp, thiếu thùng rác trong khu dân cư, tình trạng hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện; có quy định đối với chủ các lô đất chưa xây dựng phải dọn vệ sinh, rào chắn không để ô nhiễm môi trường; yêu cầu UBND quận Hải Châu khảo sát và có chính sách chuyển đổi ngành nghề cho các hộ hành nghề đưa đò qua sông Cẩm Lệ. Hiện nay, thành phố đang triển khai xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng cho các cụm tổ dân phố và sẽ tiếp tục xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn 2 phường.


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét