Đà Nẵng sẽ có công viên mang tên Biển Đông


Lần đầu tiên ở Đà Nẵng và có lẽ trong cả nước có một công viên sẽ được mang tên “Công viên Biển Đông“.

Du khách vui đùa cùng đàn chim bồ câu ở công viên sẽ được mang tên Biển Đông

UBND thành phố Đà Nẵng vừa chính thức công bố dự thảo đề án đặt tên đường, cầu và công viên trên địa bàn thành phố đợt 2, năm 2010 để trình HĐND thành phố khóa VII tại kỳ họp thứ 17 sẽ diễn ra đầu tháng 12-2010.

Đây là lần đầu tiên ở Đà Nẵng và có lẽ trong cả nước, sẽ có công viên được mang tên “Công viên Biển Đông“.

Công viên Biển Đông nằm đầu đường Phạm Văn Đồng nối từ cầu Sông Hàn ra đến bãi biển Mỹ Khê và nằm về phía Đông đường Hoàng Sa (nút cảnh quan đường Hoàng Sa – Phạm Văn Đồng).

Đây là nơi thường xuyên có đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thưởng lãm vẻ đẹp của một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh, chiêm ngưỡng đàn chim bồ câu hơn 700 con đang được nuôi dưỡng và huấn luyện rất bài bản…

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, việc đặt tên Biển Đông cho công viên này cũng nhằm thể hiện chủ quyền đất nước, vì có một số sách báo trong nước và thế giới ghi vùng biển này là China Beach.

Trước đó, tuyến đường chạy dọc bờ biển này, nối từ bán đảo Sơn Trà đến giáp tỉnh Quảng Nam, ngang qua Công viên Biển Đông đã được kỳ họp thứ 16, HĐND thành phố khoá VII thống nhất đặt tên là Hoàng Sa và Trường Sa.

Cẩm An


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét