Việt Nam trở thành một trong những điểm đến được ưa chuộng


Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến được ưa chuộng đối với các du khách Thái Lan, Australia, Nhật Bản và Singapore nhờ vào sắc thái văn hóa, cảnh đẹp và những địa điểm du lịch giá cả phải chăng.

Bản tin hôm thứ 6 của Bernama trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng kết quả cuộc khảo sát do Công ty Visa và Hiệp hội Dự luật Á châu Thái bình dương thực hiện cho thấy trong số những người có phần chắc sẽ đến thăm Việt Nam trong vòng 2 năm tới có 17% là người Thái Lan, 16% người Australia, và 11% là du khách Nhật Bản và Singapore.

Bản tin trích lời ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nói rằng để thu hút thêm du khách, Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn nữa cho việc tân trang cơ sở hạ tầng, đào tạo hướng dẫn viên, cải thiện phẩm chất dịch vụ và bảo vệ môi trường. Ông Cường cho biết trong 10 tháng đầu năm nay Việt Nam đã đón 4,2 triệu lượt khách nước ngoài, tăng 40% so với cùng thời gian này năm ngoái. Ông nói thêm rằng trong hai tháng 11 và 12, mỗi tháng sẽ có chừng 420 ngàn tới 450 ngàn khách nước ngoài tới Việt Nam, nên hoàn toàn có khả năng là du lịch Việt Nam đạt được con số 5 triệu lượt khách vào cuối năm nay, tăng 1 triệu 200 ngàn so với năm ngoái.

Nguồn: Bernama, VNA


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét