Nguyễn Bá Thanh – Đà Nẵng miễn thu phí chợ 1 tháng/năm cho các tiểu thương


UBNDTP Đà Nẵng vừa có quyết định miễn thu phí chợ 1 tháng/năm đối với các hộ tiểu thương thực tế đang kinh doanh đúng theo quy định tại 6 chợ trên địa bàn thành phố, gồm: chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Khu B Siêu Thị, chợ Đầu mối Hòa Cường, chợ Hòa Thuận.

Các tiểu thương phấn khởi, yên tâm kinh doanh khi được miễn nộp phí chợ 1 tháng mỗi năm

Theo Quyết định của Thành phố, việc miễn thu phí sẽ được thực hiện vào kỳ thu phí tương ứng tháng giêng âm lịch hàng năm (áp dụng từ ngày 1/1/2010).

UBND thành phố giao cho Sở Công thương và UBND quận Hải Châu triển khai đến các đơn vị trực thuộc thực hiện và kiểm tra tình hình thực hiện quyết định miễn thu phí chợ nêu trên; đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan tính toán số giảm thu ngân sách để tổng hợp vào dự toán ngân sách thành phố hàng năm.

Theo thông tin từ Sở Công Thương, hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 85 chợ với hơn 14.000 hộ kinh doanh, ước tính số tiền miễn thu phí lên đến vài chục tỷ đồng/năm.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cũng cho biết, thời gian quan thành phố đã có rất nhiều ưu đãi đối với các tiểu thương. Hiện thành phố đang nghiên cứu đầu tư xây dựng 3 chợ: chợ Cồn, chợ Hàn và siêu thị Đà Nẵng thành trung tâm mua bán lớn theo phương châm xã hội hóa, có thể xây dựng các trung tâm buôn bán tổng hợp nhiều tầng ngay trên diện tích các chợ cũ nhưng vẫn dành riêng khu vực cho tiểu thương tiếp tục buôn bán mà không tăng giá thuê mặt bằng. Với cơ sở vật chất của các chợ được nâng lên, bà con sẽ có điều kiện buôn bán tốt hơn


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét