Nguyễn Bá Thanh: Giáo dục thanh thiếu niên Đà Nẵng


Thành đoàn Đà Nẵng vừa phối hợp với Công an TP đưa 294 thanh thiếu niên được coi là “chậm tiến” đi thăm trường giáo dưỡng số 3 Tân Hòa (thuộc Bộ Công an), trại tạm giam Hòa Sơn và khu du lịch Bà Nà.

Trong buổi gặp gỡ chiều cùng ngày, ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho rằng, mỗi gia đình có một hoàn cảnh khác nhau, có thể khiến các em có những suy nghĩ tiêu cực, tuy nhiên không nên vì thế mà “buông xuôi” rồi bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo vào các hành vi phạm pháp. Bởi hậu quả của việc vi phạm pháp luật thì không chỉ có các em mà cả gia đình và xã hội phải gánh chịu.

Ông Nguyễn Bá Thanh tin tưởng sau chuyến tham quan này, các em bỏ được những thói hư tật xấu, trở thành những công dân tốt góp phần đẩy lùi những tệ nạn xã hội.

Chuyến đi ngày 7/9 nhằm mục tiêu nâng cao ý thức và trách nhiệm công dân cho thế hệ trẻ, qua đó từng bước kiềm chế, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tệ nạn xã hội, tạo môi trường lành mạnh, đảm bảo anh ninh trật tự.

Đây cũng là sáng kiến của TP Đà Nẵng – áp dụng phương pháp giáo dục thực tế nhằm đẩy lùi tệ nạn xã hội, tạo điều kiện cho giới trẻ sống tốt hơn.

294 thanh thiếu niên “chậm tiến” (vì đã có những hành vi như trộm cắp, đánh nhau gây mất trật tự xã hội, nghiện game online, bỏ nhà lang thang)… của 7 quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng đã được giao lưu, gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các trẻ em phạm tội đang học tập và giáo dục tại trường giáo dưỡng số 3.

Các em cũng gặp gỡ và nói chuyện, tìm hiểu thực tế những cơ sở sản xuất, nơi sinh hoạt và cải tạo của các phạm nhân trại giam Hòa Sơn.

Ngoài ra các em còn được đưa đi tham quan thắng cảnh Bà Nà nổi tiếng của TP Đà Nẵng và sinh hoạt cộng đồng cùng các đoàn viên thanh niên ưu tú của Công an và Thành đoàn Đà Nẵng.


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét