Đà Nẵng liên kết với Nam Úc triển khai dự án đào tạo nghề


Ngày 15/11, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của Bộ Việc làm, Đào tạo và Giáo dục sau Phổ thông bang Nam Úc do Bộ trưởng Jack Snelling dẫn dầu.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Jack Snelling cho biết bang Nam Úc đánh giá cao sự phát triển của Đà Nẵng, đặc biệt là ngành công nghiệp du lịch. Ông thông báo Viện Giáo dục và Đào tạo Nghề Nam Úc (Viện TAFE) vừa ký kết dự án hợp tác với Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng mở các chương trình đào tạo hệ cao đẳng theo tiêu chuẩn quốc tế các nghề quản trị khách sạn-nhà hàng, du lịch, công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh. Ông bày tỏ hy vọng sự hợp tác giữa hai trường sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho việc mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Nam Úc và Đà Nẵng.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh, Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ chuẩn bị cơ sở vật chất cho sự phát triển của ngành công nghiệp du lịch và dịch vụ. Vì vậy, chương trình liên kết đào tạo của hai trường hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của thành phố, qua đó không chỉ cung cấp nhân lực cho Đà Nẵng mà còn cho cả khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Chủ tịch đề nghị cần lưu ý đến công tác quảng bá chương trình đào tạo này và xác định chi phí đào tạo hợp lý để sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận chương trình. Ngoài ra, cần xác định một số ngành nghề cần thiết cho Đà Nẵng hiện nay như nghề hướng dẫn viên du lịch để ưu tiên triển khai đào tạo. Phía thành phố cam kết hỗ trợ hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết để hai bên có thể sớm triển khai chương trình.

(Quỳnh Đan)


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét