Đà Nẵng: Tổ chức Lễ Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2010)


Sáng ngày 16/11, Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2010). Tham dự buổi lễ có các đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thành Ủy, Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố, các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND, AHLĐ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Nguyễn Thanh Quang đã ôn lại chặng đường lịch sử 80 năm vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất VN. Dù mang nhiều tên gọi khác nhau để phù hợp với đặc điểm và yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong từng thời kỳ, nhưng Mặt trận đã luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình là giương cao ngọn cờ yêu nước, tập hợp tất cả người Việt Nam không phân biệt tôn giáo, dân tộc, chính kiến… đoàn kết một lòng phấn đấu hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Riêng đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên của Mặt trận đã không ngừng tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc thông qua việc thực hiện đa dạng hoá các hình thức vận động. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội rộng lớn như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống các tầng lớp nhân dân. Ngoài ra, Mặt trận cũng đã tích cực vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, cứu giúp thiên tai… Riêng Quỹ Vì người nghèo đã huy động được gần 60 tỷ đồng, góp phần xây dựng và sửa chữa gần 8.000 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành uỷ Trần Thọ khẳng định thành quả 13 năm qua của Đà Nẵng kể từ khi trở thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương chính là nhờ được lòng dân. Chính sự đồng thuận của người dân là nguồn lực mạnh mẽ ủng hộ, cổ vũ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, đặc biệt là sự đồng tình hưởng ứng của tuyệt đại đa số người dân trong việc thực hiện chủ trương giải toả, di dời với gần 90 nghìn hộ, tạo cho thành phố có diện mạo và sức sống như ngày hôm nay. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ mới, đồng chí lưu ý Mặt trận thành phố các cấp cần phải đổi mới phương thức hoạt động, củng cố, mở rộng và giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân. Đặc biệt, Mặt trận phải chủ động đưa ra các chương trình, chủ trương cụ thể, thiết thực về các chính sách an sinh xã hội, an dân, giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh trong nội bộ nhân dân, bảo đảm không phát sinh các điểm nóng về xã hội.

(Ngọc Thuỷ)


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét