Đà Nẵng : thi tuyển kiến trúc cầu vượt ngã ba Huế


Ngày 2-11, UBNDTP tổ chức Cuộc thi kiến trúc xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế (cầu vượt Ngã ba Huế) với Hội đồng thi tuyển kiến trúc do Chủ tịch UBNDTP Trần Văn Minh  làm Chủ tịch Hội đồng và các thành viên Hội đồng là đại diện lãnh đạo Sở GTVT, Sở Xây dựng và các chuyên gia đầu ngành trong nước.

Thừa ủy nhiệm của UBNDTP, Sở GTVT trao chứng nhận cho 2 đơn vị có phương án kiến trúc cầu vượt Ngã ba Huế đoạt giải Nhì.

Tham dự cuộc thi có 7 đơn vị tư vấn trong và ngoài nước với 18 phương án kiến trúc. Trên cơ sở kết quả chấm thi của Hội đồng, UBNDTP đã xem xét và trao thưởng như sau: giải Nhất không có phương án nào; 2 giải Nhì (kèm tiền thưởng 40 triệu đồng/giải): 2 phương án kiến trúc của Liên doanh WSP (Phần Lan) – Văn Trường (Việt Nam) và Cty CP Tư vấn đầu tư & Xây dựng GTVT; 2 giải Ba (kèm tiền thưởng 30 triệu đồng/giải): 2 phương án kiến trúc của Viện Nghiên cứu khoa học giao thông Quảng Tây (Trung Quốc) và Cty CP Xây dựng & Tư vấn quốc tế Việt Nam. 2 đơn vị có phương án kiến trúc được trao giải Nhì sẽ tiếp tục triển khai các bước tiếp theo nhằm bổ sung, hoàn thiện để trình UBNDTP xem xét chọn ra phương án kiến trúc tối ưu xây dựng cầu vượt Ngã ba Huế.

Được biết, nút giao thông Ngã ba Huế nằm ở cửa ngõ phía Bắc dẫn vào trung tâm TP Đà Nẵng; là một trong những điểm nóng về ùn tắc và TNGT do lưu lượng phương tiện giao thông qua nút quá lớn, lại giao cắt với đường sắt. Việc đầu tư và thi tuyển kiến trúc xây dựng cầu vượt Ngã ba Huế không chỉ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, TNGT mà còn nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn kiến trúc đặc sắc ở khu vực cửa ngõ phía Bắc TP, góp phần xây dựng đô thị Đà Nẵng văn minh và hiện đại.

Phối cảnh kiến trúc cầu vượt Ngã ba Huế đoạt giải Nhì của Cty CP Tư vấn đầu tư & Xây dựng GTVT


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét