Liên hoan văn nghệ các tổ chức tôn giáo Tp. Đà Nẵng 2010: Nét đẹp tinh thần Đại đoàn kết toàn dân


Như Báo Đà Nẵng đã đưa tin, trong các ngày 3 và 4-11, tại Nhà hát Trưng Vương, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức Liên hoan văn nghệ các tổ chức tôn giáo thành phố Đà Nẵng năm 2010.

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho đại diện các tổ chức tôn giáo tham gia liên hoan.

Tối ngày 6-11, liên hoan đã khép lại với chương trình công diễn những tiếc mục xuất sắc nhất. Các tôn giáo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cùng đem đến liên hoan những bài hát ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; ca ngợi tình yêu thương con người, tình yêu cuộc sống… tạo nên một nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa và tinh thần Đại đoàn kết toàn dân.

Mặc dù suốt thời gian diễn ra liên hoan Đà Nẵng có mưa nhiều, nhưng đêm nào khán phòng Nhà hát Trưng Vương cũng kín chỗ ngồi. Và cứ thế, không khí nhà hát nóng dần với những tràng vỗ tay liên hồi sau mỗi tiết mục kết thúc. Tại đêm công diễn, không khí nhà hát đã sôi động ngay từ những giây phút đầu, với tiếng trống dồn dã, mang bản sắc quê hương, dân tộc, là tiếng trống thức tỉnh lòng người hướng đến Chân, Thiện, Mỹ, thúc giục người đến với người trong tình thương qua tiết mục “Bắt tay nhau đến hòa bình” do đội trống thuộc Ca đoàn Hội thánh Truyền giáo Cao đài thực hiện. Tiếp ngay sau đó, Hội thánh Tin lành thành phố Đà Nẵng đã đưa người nghe, người xem trở về với một loại nhạc cụ dân tộc từ thế kỷ thứ 10 trong màn biểu diễn Trống cơm, với tiếng trống rộn rã, điệu múa nhịp nhàng cùng lời của bài hát ngọt ngào, tha thiết đã làm cho tất cả khán giả cùng hứng khởi trong sự cảm thụ văn hóa dân tộc…

Liên tiếp chương trình là đan xen những tiết mục hát múa, hợp xướng, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi tình yêu thương con người, yêu cuộc sống như: đơn ca Sông Hàn tình yêu của tôi do Đại đức Thích Nguyên Lưu, Thành hội Phật giáo Đà Nẵng thực hiện; múa Vũ điệu Chăm do Cộng đồng tôn giáo Baha’i biểu diễn; các hợp xướng: Ave Maria do 107 diễn viên đến từ Giáo phận Đà Nẵng, hợp xướng Dưới bóng cờ đại đạo do 70 diễn viên không chuyên đến từ Hội thánh Truyền giáo Cao đài, hợp xướng Ơn lạ lùng do Hội thánh Tin lành thành phố Đà Nẵng thực hiện; tốp ca Con Maria là Chúa tôi do Hội thánh Truyền giáo Cơ đốc thành phố Đà Nẵng trình diễn… đã lần lượt tạo nên bức tranh toàn cảnh về tinh thần Đại đoàn kết toàn dân. Đặc biệt, nhạc cảnh 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội do 100 người đến từ Thành hội Phật giáo Đà Nẵng thực hiện đã đem đến cho người xem những cảm giác như được sống trong hồn thiêng sông núi, được đón nhận Ngàn năm tuổi Thăng Long… Cờ, hoa, ánh sáng hòa quyện, đan chặt vào nhau, bay lên cùng ánh rồng vàng trong ánh sáng và niềm vui bất tận…

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Liên hoan văn nghệ các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2010 đã thành công rực rỡ. Số lượng ca sĩ, diễn viên tham gia đông, nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng thể hiện sự nghiêm túc, nhiệt tình và tích cực tham gia của các tổ chức tôn giáo. “Tất cả đó là tấm lòng đối với Tổ quốc Việt Nam, đối với thành phố Đà Nẵng mến yêu, về đức tin, lòng từ bi, bác ái, là điều lành mà con người luôn vươn tới”- Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan nhận xét. Qua đó, liên hoan lần này đã tô điểm cho bức tranh toàn cảnh về tinh thần Đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thêm lung linh  sắc màu.

Bài và ảnh: VĂN NỞ


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét