Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh gặp TGĐ Tập đoàn WL Ross, Mỹ


Ngày 6-4, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài David Was, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư WL Ross (Mỹ).

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tiếp đại diện Tập đoàn WL Ross. Ảnh: Mỹ Hạnh

Trao đổi tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đánh giá cao đầu tư của Tập đoàn tại Đà Nẵng thông qua liên doanh giữa Tập đoàn ITG (đơn vị thành viên của tập đoàn) với Tổng Công ty Phong Phú (Tập đoàn Dệt-may Việt Nam – Vinatex) để thực hiện dự án xây dựng cụm công nghiệp dệt-may tại Khu công nghiệp Hòa Khánh trị giá 80 triệu USD. Về những vướng mắc trong quá trình hợp tác giữa Tổng Công ty Phong Phú và ITG, đồng chí Nguyễn Bá Thanh cho rằng, đại diện hai công ty cần ngồi lại bàn bạc, trao đổi để đi đến thỏa thuận sao cho có lợi cả đôi bên. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu, cũng cần chuẩn bị phương án viện đến sự phân xử của trọng tài kinh tế hoặc tòa án. Đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh khẳng định, chính quyền thành phố Đà Nẵng sẵn sàng đứng ra dàn xếp mâu thuẫn giữa hai công ty và tạo mọi điều kiện thuận lợi để liên doanh phát triển sản xuất kinh doanh, xúc tiến đầu tư một cách hiệu quả tại Đà Nẵng.

Ông David Was đã bày tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền thành phố đối với sự phát triển của liên doanh ITG và Tổng Công ty Phong Phú. Ông cho biết, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, hoạt động của liên doanh gặp nhiều khó khăn trong năm 2008, 2009. Tuy nhiên, từ năm 2010, dự án cụm công nghiệp dệt may này đã đi vào hoạt động hiệu quả, sử dụng công nghệ dệt may tiên tiến nhất trên thế giới và tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động.

Được biết, để điều hành cụm công nghiệp này, hai công ty đã thành lập Công ty TNHH ITG-Phong Phú tại Đà Nẵng, trong đó ITG góp 60% và Tổng Công ty Phong Phú góp 40% vốn. Liên doanh này cung cấp cho các khách hàng trong và ngoài nước các giải pháp sản phẩm trọn gói, theo chuỗi sản xuất, từ khâu ban đầu là dệt, nhuộm, thiết kế sản phẩm đến khâu cuối cùng là hoàn tất, may và giặt mài thành phẩm. Ông David Was khẳng định, Tập đoàn WL Ross sẽ tập trung giải quyết mâu thuẫn giữa Tập đoàn ITG và Tổng Công ty Phong Phú trong năm 2011. Và sau đó, tiếp tục đầu tư công nghệ cao cũng như nguyên liệu tốt nhất cho các dây chuyền sản xuất, bảo đảm an toàn và phúc lợi xã hội tốt cho công nhân, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân thành phố, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Đà Nẵng những năm đến.

M.H


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét