SHB Đà Nẵng – B. Bình Dương 1-1: đành phải hài lòng với kết quả hòa


Trước một Bình Dương đang khủng hoảng nghiêm trọng, gần như tất cả đều tin tưởng vào một chiến thắng cho thầy trò Lê Huỳnh Đức khi SHB Đà Nẵng đang cực kỳ hưng phấn sau 2 trận thắng liên tiếp đầy ấn tượng trước Đồng Tâm Long An (3-0) rồi Hòa Phát Hà Nội (2-0).

Sự vắng mặt của Lee Nguyễn (do chấn thương) rồi những vấn đề nội bộ buộc thủ môn Thế Anh phải làm khán giả càng tạo thêm niềm tin cho đội bóng chủ sân. Thế nhưng, dường như khi bị tổn thương, Bình Dương đã nỗ lực cao nhất có thể để buộc SHB Đà Nẵng chia điểm, dù cho HLV Lê Huỳnh Đức có lý do tiếc nuối.

Tiền đạo Merlo của SHB Đà Nẵng trong vòng vây của các cầu thủ Bình Dương

Chấp nhận thế trận “dưới kèo”, Bình Dương hết sức thận trọng trước đội chủ sân xuất phát với đội hình chiến thuật 4-4-2. HLV Ricardo Formosinho lo lắng không vô cớ khi SHB Đà Nẵng nhập cuộc đầy hứng khởi.

Những pha lên bóng khá đa dạng từ hai biên kết hợp với những bài tấn công trung lộ nhanh chóng giúp các học trò của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức làm chủ thế trận. Ngay từ phút 14, Merlo đã cảnh cáo đối phương bằng quả đánh đầu cực mạnh sau đường chuyền của thủ quân Minh Phương. Rất tiếc cho SHB Đà Nẵng bởi pha kết thúc này lại đúng vào vị trí của thủ môn Đặng Đình Đức. Đến phút 22, Ngọc Thanh lại uy hiếp cầu môn Bình Dương cũng sau một pha bóng “tầng hai”.

Say sưa tấn công, hàng thủ đội chủ sân đã thiếu tập trung với pha phản công hiệu quả của đội khách khi bị Philani thu hút và đường chuyền vào khá thuận lợi của cầu thủ Nam Phi này đã được Nwafor tận dụng bằng cú đệm bóng vào cầu môn trống. Bình Dương bất ngờ có bàn mở tỷ số vào phút 27.

Lẽ ra, phút 44, Nguyễn Rogerio đã có thể gây nguy hiểm cho khung thành đội khách nếu tiền vệ này không quá nắn nót sau đường chọc khe tinh tế của Kalifa (thay Nicolas, phút 43). Nhưng chỉ 1 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu (phút 46), Kalifa lại có đường chuyền rất tốt để Ngọc Thanh kịp băng vào sửa bóng trước tầm tay thủ môn Đặng Đình Đức, san bằng tỷ số 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Hầu như trong thời gian còn lại, Bình Dương chỉ tập trung chống trả các đường lên bóng ào ạt của đội chủ nhà và chỉ tranh thủ tổ chức các đợt phản công cũng như tận dụng các tình huống cố định. Tuy nhiên, với sự điều chỉnh kịp thời khi Quang Cường vào thay Hoàng Quãng để đảm trách hành lang cánh phải và Duy Lam được chuyển sang cánh đối diện cùng với sự có mặt của Thanh Hưng từ phút 60 (thay Nguyễn Rogerio), SHB Đà Nẵng không mấy khó khăn để bẻ gãy các đường lên bóng của Bình Dương. Cơ hội rõ nét nhất của đội khách ở hiệp đấu này là cú xoay người sút vô-lê rất bất ngờ của Vũ Phong (phút 53) nhưng thủ môn Thanh Bình lại là người chiến thắng.

Cũng trong chừng ấy thời gian, đội quân của Lê Huỳnh Đức có không ít cơ hội để giành trọn 3 điểm. Đáng tiếc cho đội chủ nhà bởi các chân sút SHB Đà Nẵng đều không một lần tận dụng thành công. Đáng kể nhất là cú trả bóng của Quốc Anh vào trung lộ nhưng Merlo lại vội vã sút vọt xà (phút 53) hay cú sút căng từ sát vạch 16,50 mét của Kalifa đưa bóng dội xà (phút 79) rồi pha đột phá của Quốc Anh ở phút 80 kết thúc bằng cú dứt điểm quá hiền của tiền vệ này vào tay thủ môn Đình Đức.

Chia điểm trong một trận đấu lẽ ra có thể giành trọn vẹn 3 điểm, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ phát biểu ngắn gọn: “Bóng đá là thế. Khi có rất nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công, chúng tôi đành phải hài lòng với kết quả hòa…”.

NGUYÊN AN

(Theo www.nguyenbathanh.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét