Lung linh sông Hàn: Ấn tượng lễ hội pháo hoa Đà Nẵng


Tối 29/4 tại Đà Nẵng, hơn 150.000 lượt du khách và hàng vạn nhân dân thành phố đã cùng say đắm trong bữa tiệc sắc màu pháo hoa trên bầu trời thành phố với chủ đề “Lung linh sông Hàn”.

Về dự Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011) có đồng chí Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bí thư Thành ủy Ðà Nẵng; đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đồng chí Hà Thị Khiết – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội…

 

 

Dòng sông Hàn bừng sáng với 20 thuyền hoa và đặc biệt là hơn 10 ngàn hoa đăng được các tình nguyện viên thả bồng bềnh trên mặt nước.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV4, DVTV) và Đài phát thanh truyền hình Đà Nẵng (DVTV), đồng thời được truyền hình trực tuyến trên một số trang báo điện tử.

Khai mở dạ tiệc sắc màu, phần trình diễn dài 20 phút của đội Jubilee Fireworks Vương quốc Anh đưa người xem xuôi dòng lịch sử Hàn giang, từ thượng nguồn tịch lặng của con suối, trải qua thác ghềnh hiểm trở và xuôi dòng yên ả nơi cửa biển Đà Nẵng.
Đội Hàn Quốc

 

Đội Hanwha, Hàn Quốc lại đem đến hình ảnh một thành phố trẻ vươn mình nơi đầu biển lớn thông qua hình tượng “Sông Hàn và những thách thức“.
21 phút trình diễn của đội chủ nhà Việt Nam khắc họa một dòng sông lung linh qua những điệu hò miệt biển mạnh mẽ sức sống, từ tiết tấu samba sôi động của nhịp sống hối hả của một thành phố trẻ, đến những giai điệu solo, hòa khoan nhè nhẹ của cuộc sống thảnh thơi chiều tà dọc con đường Bạch Đằng bên bờ sông …
Hiệu ứng Thiên Nga

Gần 5 vạn chỗ ngồi trên khán đài A,B,C chật kín người từ rất sớm. Không may mắn mua được những chiếc vé ngồi khán đài, nhóm bạn trẻ Hà Nội trả bạt ngồi bên lề đường Như Nguyệt háo hức chia sẻ: “Chúng tôi đến đây từ 5h chiều để tìm được vị trí tốt. Tôi đã tham dự nhiều lễ hội, nhưng thật sự ấn tượng với những màn pháo hoa rực rỡ tại Đà Nẵng lần này: rực rỡ, hoành tráng, đẳng cấp nhưng vẫn đầy tinh tế, đắm say“.

Hiệu ứng đuôi sao chổi

Để khai thác và làm nổi bật hình ảnh độc đáo của dòng sông nối đôi bờ Đà Nẵng, các đội đã trình diễn nhiều hiệu ứng gợi lên cảm giác hùng vĩ, oai nghiêm và huy hoàng của dòng sông; vẻ đẹp của đôi bờ làng quê yên ả;  cảm giác mênh mông nơi dòng sông đổ mình ra biển lớn. Trong ảnh: Hiệu ứng thiên nga trên nước của đội Việt Nam.

Hiệu ứng pháo cây dừa của đội Hàn Quốc
Đội Việt Nam

Khi đội Anh chú trọng pháo hoa tầm trung, Hàn Quốc ưu thế với sự kết nối viên mãn hiệu ứng giữa âm nhạc và pháo hoa thì Việt Nam nghiêng về hiệu ứng pháo hoa dưới nước và độ rộng bao trùm bầu trời.

Trong ảnh: Múa Đà Nẵng tình người.

Xen kẽ giữa bầu trời sắc màu là chương trình biểu diễn của hơn 500 diễn viên với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, truyền tải thông điệp về một Đà Nẵng vươn mình hội nhập và phát triển.

Múa Chăm
Tiết mục Nắng có còn xuân

Ngày 30/4, các màn trình diễn của đội Parente – Ý và Panda – Trung Quốc hứa hẹn thêm một đêm mãn nhãn cho người xem với ánh sáng, âm thanh, sắc màu và không khí lễ hội rộn ràng. Lễ bế mạc và công bố kết quả cuộc thi cũng sẽ diễn ra trong tối 30/4.

Hồng Hạnh


(Theo www.nguyenbathanh.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét