LĐLĐ Đà Nẵng tiếp Đoàn Công đoàn thành phố Daegu, Hàn Quốc


Sáng ngày 13-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Công đoàn thành phố Daegu, Hàn Quốc.Tại buổi tiếp, đại diện Công đoàn thành phố Daegu đã đánh giá cao mối quan hệ kết nghĩa tốt đẹp của hai tổ chức Công đoàn Daegu – Đà Nẵng, vai trò của tổ chức Công đoàn Đà Nẵng đối với đời sống, việc làm, tiền lương của công nhân, viên chức, lao động. Đồng thời đoàn rất quan tâm đến những kinh nghiệm của LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trong việc chăm lo, tạo điều kiện cho người sử dụng lao động phát triển doanh nghiệp bền vững, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đình công.

Daegu, thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc và vùng lân cận ở phía Bắc tỉnh Gyeongsang đang gấp rút chuẩn bị để trở thành một trung tâm năng lượng xanh.

Trao đổi với đoàn, bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố đã giới thiệu khái quát những hoạt động các cấp Công đoàn thành phố trong thời gian qua, việc thực hiện các chế độ, chính sách, phúc lợi xã hội cho người lao động Việt Nam theo pháp luật như Luật Lao động, Luật BHXH… và các thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động được thể hiện ở Thỏa ước lao động tập thể. Ngoài ra, Công đoàn các cấp cũng có những hoạt động chăm lo cho người lao động từ ngân sách của tổ chức mình thông qua các hoạt động thăm hỏi, hiếu hỉ, trợ cấp khó khăn, chương trình xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn…

Ngọc Yến

(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét