Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tiếp Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam


Sáng 19/4/2011, ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII đơn vị Đà Nẵng tiếp và làm việc với ngài Antony Stokes, Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh bày tỏ vui mừng được tiếp và làm việc với ngài Antony Stokes cùng các thành viên trong đoàn và nhấn mạnh: TP Đà Nẵng đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong quá trình xây dựng, phát triển. Việc xây dựng trường đại học Việt-Anh tại Đà Nẵng là điểm nhấn quan trọng của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, cần được xúc tiến nhanh và đòi hỏi sự nỗ lực cả từ hai phía Việt Nam và Anh. Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh mong muốn ngài Đại sứ với cương vị của mình sẽ tạo mọi điều kiện để thúc đẩy dự án triển khai nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh bày tỏ Đà Nẵng luôn mong muốn các nhà đầu tư Anh quan tâm đầu tư vào Đà Nẵng. Trong đó, việc xúc tiến thành lập Trường Đại học Việt-Anh đẳng cấp quốc tế tại Đà Nẵng là hướng đi đúng đắn, đáp ứng yêu cầu phát triển của Đà Nẵng và cả khu vực miền Trung-Tây Nguyên về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì thế, Đà Nẵng mong muốn và cam kết tạo điều kiện thuận lợi để dự án đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Ngài Antony Stokes cho biết, trong khuôn khổ chương trình hợp tác chiến lược được ký kết giữa Chính phủ Anh và Việt Nam vào cuối năm 2010, hợp tác về giáo dục-đào tạo là trọng tâm. Đây chính là nền tảng để thúc đẩy quan hệ song phương trên các lĩnh vực lên tầm cao mới; hợp tác về giáo dục sẽ góp phần mang lại lợi ích chung cho cả 2 quốc gia. Dự án Đại học Quốc tế Việt-Anh là thành phần quan trọng trong chiến lược hợp tác này; vì vậy Ngài Đại sứ thể hiện cam kết nỗ lực hết mình cho dự án thành công lâu dài.

Ngài Antony Stokes, Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam đã dành những lời chúc tốt đẹp gửi đến TP Đà Nẵng cũng như cá nhân Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh. Ông rất vui mừng khi thấy mối quan hệ hợp tác song phương giữa Anh và Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp. Ông cho biết: trong biên bản hợp tác chiến lược được ký kết trong năm 2010 giữa Anh và Việt Nam, lĩnh vực giáo dục-đào tạo là chính. Sự hợp tác này thành công sẽ đem lại lợi ích cho cả hai nước. Ông cam kết sẽ làm hết sức mình để dự án trường đại học Việt-Anh sớm được triển khai và đạt được thành công lâu dài…/.

Hà Hùng


(Theo www.nguyenbathanh.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét