Máy bay, tàu lửa kín khách đến Đà Nẵng dịp lễ hội pháo hoa quốc tế


Các chuyến bay và tàu lửa từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng trong dịp lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng, vào dịp 30-4 và 1-5 đã kín chỗ.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, hiện nay vé máy bay trên trục Thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng từ ngày 27-4 đến 30-4 hầu như kín chỗ. Chiều ngược lại từ Đà Nẵng về Thành phố Hồ Chí Minh cũng kín chỗ từ ngày 2-5 đến 5-5. Chiều từ Hà Nội đi Đà Nẵng cũng kín chỗ từ sớm, riêng chiều từ Đà Nẵng về Hà Nội vé đã kín trong các ngày 1-5 đến 3-5. Jetstar Pacific hiện đang khai thác 4 chuyến khứ hồi giữa Thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, 2 chuyến khứ hồi giữa Hà Nội – Đà Nẵng.

Trong khi máy bay và tàu hỏa từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng gần như đã kín chỗ thì xe khách vẫn đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Thông tin từ các đại lý bán vé máy bay của Vietnam Airlines trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, hầu hết các chuyến bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào Đà Nẵng từ ngày 27 đến 30-4 này đã kín. Chiều ngược lại cũng kín vào các ngày từ 2 đến 4-5. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp cao điểm nghỉ lễ, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm gần 50 chuyến bay nội địa và quốc tế. Cụ thể, trong thời gian 28-4 đến 3-5, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 48 chuyến bay nội địa trên tất cả các đường bay. Riêng tuyến Hà Nội – Đà Nẵng tăng 8 chuyến; tuyến Thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng tăng 6 chuyến.

Ông Đỗ Thái Lâm, Phó trưởng Ga Đà Nẵng, cho biết các chuyến tàu Hà Nội – Đà Nẵng, Sài Gòn – Đà Nẵng cũng đã đặt kín chỗ. Ga Đà Nẵng chủ yếu là phục vụ khách khứ hồi trong dịp này. Dự kiến ngày 28-4 lượng khách sẽ dồn về Đà Nẵng rất đông (chủ yếu là khách đi theo đoàn). Để phục vụ hành khách được tốt, ngành đường sắt cũng đã cho nối thêm toa ở các chuyến tàu từ ga Hà Nội và ga Thành phố Hồ Chí Minh (mỗi toa khoảng 80 chỗ), đồng thời tăng thêm 2 chuyến tàu SE19, SE20 chạy hằng ngày từ Hà Nội – Đà Nẵng và chiều ngược lại.

Trong khi đó, theo ông Lê Viết Hoàng, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng, mặc dù lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp này ước tính tăng hơn 50% so với ngày thường, nhưng khách chủ yếu mua vé tàu và vé máy bay nên vé ô tô ra vào Đà Nẵng bình thường, đủ cung ứng cho nhu cầu tối đa của khách hàng. Giá vé trong dịp lễ này cũng đảm bảo không tăng lên.

“Số đầu xe phục vụ dịp lễ này tăng 130% so với ngày thường, trong đó khách chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa… vào Đà Nẵng dịp pháo hoa và nghỉ lễ này”, ông Hoàng cho biết thêm. Còn theo các hãng lữ hành ở Đà Nẵng, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay trùng với lễ hội pháo hoa quốc tế nên khách đăng ký tour tới Đà Nẵng tăng gấp 50 -100% so với năm ngoái.

Hiện nay, các đơn vị khó khăn trong dịch vụ thuê xe du lịch vì xe của Đà Nẵng và các vùng lân cận như Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… đã hết. Giá cho thuê cũng tăng cao gấp 3 lần so với ngày thường. Đơn cử như tour Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà (3 ngày), xe 45 chỗ ngồi dịp này thuê với giá 15 triệu (trong khi ngày thường chỉ 5 triệu). Một số hãng lữ hành phải thuê xe từ các tỉnh khác như Nha Trang, Quy Nhơn, thậm chí thuê từ Hà Nội.

Bài và ảnh: Đắc Mạnh (Báo Đà Nẵng)


(Theo www.nguyenbathanh.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét