Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh: Không để xảy ra sai sót trong bầu cử


Ngày 20/4/2011, Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIII và đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 (Ủy ban Bầu cử) tổ chức phiên họp thứ 3 để thông qua báo cáo và triển khai một số công việc trong thời gian đến. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Đoàn đại biểu QH đơn vị Đà Nẵng, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố chủ trì phiên họp.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp. Ảnh: S.T

Theo báo cáo của Sở Nội vụ-Cơ quan Thường trực của Ủy ban Bầu cử thành phố: Công tác triển khai bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn thành phố trong thời gian qua đã cơ bản bảo đảm đúng tiến độ, đúng luật định. Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, thành phố đã chốt danh sách chính thức 8 ứng cử viên do thành phố giới thiệu (chưa tính 2 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu) để bầu 6 đại biểu QH khóa XIII, 81 ứng cử viên để bầu 50 đại biểu HĐND thành phố khóa VIII. Tại 11 xã thuộc huyện Hòa Vang đã chốt danh sách chính thức 495 ứng cử viên để bầu 316 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2011-2016. UBND các phường, xã đã thành lập và công bố 484 tổ bầu cử và hoàn thành việc niêm yết danh sách 617.872 cử tri. Công tác tuyên truyền bầu cử được tập trung đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, đặc biệt là các các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời các hoạt động liên quan bầu cử.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh yêu cầu các thành viên trong Ủy ban Bầu cử tập trung vào một số công tác trong thời gian đến như đã đề ra là tổ chức tốt công tác gặp mặt những người ứng cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND thành phố khóa VIII để cung cấp thông tin kinh tế-xã hội của thành phố, giúp ứng cử viên xây dựng chương trình vận động bầu cử.  Tổ chức công bố danh sách những  người ứng cử đại biểu QH, đại biểu HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, quận, huyện, xã phối hợp với UBND ở đơn vị bầu cử tổ chức tốt hội nghị để những người ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri vận động bầu cử; tổ chức họp báo về công tác bầu cử; kiểm tra chi tiết về việc lập danh sách cử tri, niêm yết danh sách những người ứng cử, in tài liệu, không để xảy ra sai sót ở các khâu này; tập trung giải quyết rốt ráo mọi khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử. Công an thành phố tổ chức tốt việc bảo vệ an ninh trật tự xã hội trên địa bàn và bảo vệ an toàn ngày bầu cử, kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng tự do dân chủ để phá hoại bầu cử.

Giao cho Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở Nội vụ chuẩn bị nội dung trả lời báo chí về thông tin bầu cử có liên quan đến huyện đảo Hoàng Sa, khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam, là đơn vị hành chính của Đà Nẵng. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về công tác bầu cử tại các khu dân cư, trường học, doanh nghiệp, các đơn vị quân đội.

S.T


(Theo www.nguyenbathanh.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét