Hai tàu đâm nhau trên biển Hội An, hai thuyền viên tử nạn


Sáng 6-4, trên vùng biển Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam) xảy ra vụ đâm nhau giữa hai tàu biển khiến 2 thuyền viên tử nạn, 3 thuyền viên mất tích.

Tàu SAR 412 đang tìm kiếm đưa thuyền viên gặp nạn vào bờ

Lúc 4 giờ 15 phút ngày 6-4, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Danang MRCC) nhận được tin báo: khoảng 3 giờ 10 phút sáng ngày 6-4, tàu Phúc Hải 05 trên đường từ Indonesia về Đà Nẵng thì va chạm với tàu vận tải Bình Minh 28 chở clanhke từ Thanh Hóa đi An Giang tại vị trí 15 độ 54,4 phút N, 108 độ 36,8 phút E, cách Danang MRCC khoảng 25 hải lý, khiến tàu Bình Minh 28 bị chìm, tàu Phúc Hải 05 bị thủng máy và thủng hầm hàng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Danang MRCC lập tức điều tàu SAR 412 ra ngay hiện trường tiến hành cứu hộ cứu nạn.

Tại hiện trường lúc này có tàu Minh Hải 136 và tàu Phúc Hải 05 đang tìm kiếm. Sau đó, tàu Minh Hải 136 phát hiện có hai phao bè kết đôi đang trôi dạt. Lúc 6 giờ thì tàu này tiếp cận và đưa 6 thuyền viên của tàu Bình Minh đang kết trên hai phao bè đưa lên tàu.

Tàu SAR 412 đưa thuyền viên gặp nạn vào bờ

Lúc 7 giờ, tàu SAR 412 tiếp cận hiện trường và vớt được hai thuyền viên đang bị trôi dạt bên mạn trái của tàu Phúc Hải 05. Thuyền trưởng tàu SAR 412 (Danang MRCC) Phan Xuân Sơn cho biết, hai nạn nhân được vớt lên lúc này đã ngưng thở. Các thuyền viên đã khẩn trương tiến hành sơ cứu, thổi ngạt ban đầu và đưa vào bờ để điều trị.

Tuy nhiên, do bị thương nặng nên hai thuyền viên trên tàu Bình Minh 28 là Lê Ngọc Kiên (thợ máy, quê Thái Thụy, Thái Bình) và Nguyễn Thế Tuyển (sĩ quan Boong, quê Hưng Yên) đã tử nạn; 6 thuyền viên còn lại sức khỏe ổn định.
Theo thuyền trưởng tàu Bình Minh 28 Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1952, quê Diễn Châu, Nghệ An), tổng số thuyền viên trên tàu là 11 người.

Thợ máy Nguyễn Văn Điển kể lại sự việc lúc tàu bị đâm

Theo lời kể của thợ máy Nguyễn Văn Điển, thời tiết lúc tàu bị đâm có nhiều sương mù, tầm nhìn xa khoảng chưa đến 1km. Sau khi tàu Bình Minh 28 bị đâm chìm, các thuyền viên đã cố gắng nhảy ra khỏi tàu. Có một vài người bám được phao cứu sinh của tàu rồi kết bè lại, còn vài người trôi dạt mỗi người một nơi.
Hiện còn 3 thuyền viên của tàu Bình Minh 28 bị mất tích vẫn đang được tàu SAR 27-01 của Danang MRCC tiếp tục tích cực tìm kiếm.

Danh sách các thuyền viên trên tàu Bình Minh 28:

6 người được đưa vào bờ:

1. Nguyễn Văn Thắng, thuyền trưởng (quê Diễn Châu, Nghệ An)

2. Nguyễn Văn Điển, thợ máy (Thái Thụy, Thái Bình)

3. Nguyễn Văn Duy, thợ máy (Thái Thụy, Thái Bình)

4. Nguyễn Văn Hải, phục vụ (Quỳnh Lưu, Nghệ An)

5. Phạm Thế Dưỡng, thợ máy (Thái Thụy, Thái Bình)

6. Nguyễn Văn Bằng, thủy thủ (Thái Thụy, Thái Bình)

2 người tử nạn:

1. Lê Ngọc Kiên, thợ máy (Thái Thụy, Thái Bình)

2. Nguyễn Thế Tuyển, sĩ quan Boong (Hưng Yên).

3 người chưa tìm được:

1. Nguyễn Văn Giới, thủy thủ (Thái Thụy, Thái Bình)

2. Hà Văn Đồng, thợ máy

3. Hà Văn Nghĩa, thủy thủ
Đắc Mạnh

(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét