Du khách quốc tế khá hài lòng đối với điểm đến Đà Nẵng


Theo kết quả điều tra mới nhất của Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Đà Nẵng vừa công bố, mức điểm trung bình đo lường về mức độ hài lòng chung của du khách quốc tế sau khi đến với Đà Nẵng là 3,8 trên thang điểm 4. Điều này cho thấy du khách quốc tế khá hài lòng đối với điểm đến Đà Nẵng.

Khách quốc tế khá hài lòng đối với điểm đến Đà Nẵng

Kết quả điều tra của Viện được thực hiện trong thời gian tháng 3 và tháng 12/2010 với 523 mẫu phiếu khảo sát được phát cho khách du lịch đến Đà Nẵng từ châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, Đông Bắc Á và các nước Đông Nam Á. Kết quả khảo sát cho thấy, khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng với mục đích tham quan là chủ yếu, chiếm tỷ trọng 87,16%. Du khách tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí chỉ chiếm 29,5% và tham gia các lễ hội chỉ chiếm 23,95%. Điều này cho thấy các hoạt động vui chơi giải trí và lễ hội trên địa bàn thành phố vẫn chưa thực sự thu hút được sự quan tâm của khách quốc tế và chưa phải là động lực chính để thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

Ngoài ra, độ dài thời gian lưu trú của du khách quốc tế khi đến Đà Nẵng khá ngắn. Tỷ lệ du khách lưu trú chỉ dưới một ngày tại Đà Nẵng chiếm tỷ lệ khá cao 45,3%; từ 1 đến 2 ngày chiếm 24,4%; từ 3 đến 5 ngày chỉ chiếm 24,2%. Cũng do thời gian lưu trú ngắn, chi tiêu của phần lớn du khách quốc tế khi đến với Đà Nẵng chỉ ở mức khá thấp. 92,3% du khách chỉ chi tiêu dưới mức 2000 USD/người (trong đó vé máy bay đã chiếm phân nửa). Có đến 70,8% du khách được khảo sát chi tiêu dưới mức 500 USD; 15% chi tiêu từ 500 – dưới 1000 USD; 6,5% chi tiêu từ 1000 – dưới 2000 USD. Số lượng du khách chi tiêu trên 2000 USD chiếm tỷ lệ thấp chỉ vào khoảng 7,6%.

Đặ biệt, kết quả khảo sát cho thấy có đến 77,8% du khách trả lời là không biết chắc chắn là có quay trở lại Đà Nẵng hay không (trong đó, 35,8% trả lời không biết; 27,3% trả lời có thể có; 10,2% trả lời có thể không) và có 4,6% du khách trả lời chắc chắn sẽ không quay lại. Chỉ có khoảng 22,2% du khách được khảo sát trả lời là chắc chắn có quay trở lại. Kết quả của cuộc khảo sát này cho thấy, mặc dù xét trên tổng thể, Đà Nẵng gây được ấn tượng khá tốt cho du khách quốc tế, nhưng việc níu chân du khách vẫn còn là một bài toán khó cho ngành du lịch thành phố và vẫn còn rất nhiều việc phải làm phía trước.

Kỳ Anh


(Theo www.nguyenbathanh.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét